Chung tay lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng

Chu Hải
Đọc sách là điều không thể thiếu, góp phần bồi dưỡng tri thức, nâng dậy tâm hồn, xoa dịu nỗi đau, sự mất mát trong rất nhiều người, đặc biệt trong hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 hiện nay.

Lan tỏa văn hóa đọc trong thời đại dịch

Khi đất nước chúng ta đang trải qua thời kỳ khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, khi hệ thống giáo dục và nhà trường phải sử dụng nền tảng giáo dục trực tuyến để hỗ trợ cho việc học, tự học… của học sinh, sinh viên thì đọc sách là điều không thể thiếu, góp phần bồi dưỡng tri thức, nâng dậy tâm hồn, xoa dịu nỗi đau, sự mất mát trong rất nhiều người. Chính vì thế mà rất nhiều cuộc tọa đàm, talkshow về lan tỏa văn hóa đọc, cuộc thi đọc sách online đã được mở ra trên các kênh mạng xã hội của các tổ chức văn hóa và giáo dục… và được cộng đồng hưởng ứng, theo dõi.

a - Ảnh 3

Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng và Công ty cổ phần Văn hóa và giáo dục Tân Việt (Tân Việt Books) đã và đang đồng hành trong nhiều hoạt động. Hai đơn vị luôn có chung một định hướng phát triển văn hóa đọc sách, báo cho trẻ em từ rất sớm nhằm bồi dưỡng tâm hồn, phát triển tư duy, trí tuệ cho các em và điều này cần được gia đình, xã hội chú trọng. 

Vì sao phải xây dựng thói quen đọc sách cho trẻ từ sớm?

Với mong muốn chung tay cùng các tổ chức xã hội lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng, lần đầu tiên diễn giả Nguyễn Kim Thoa – CEO Tân Việt Books sẽ lên sóng livestream vào ngày 09/10/2021 với chủ đề mà rất nhiều ông bố, bà mẹ quan tâm “Vì sao cần phải xây dựng thói quen đọc sách cho trẻ từ sớm?”.

a - Ảnh 1

“Mỗi đứa trẻ là kết quả của một phương pháp giáo dục trong đó cha mẹ là những người thầy đầu tiên nhưng bạn đã hiểu gì về những năng lực vượt trội sẵn có của con mình? Cha mẹ có cho rằng việc đọc sách từ nhỏ sẽ giúp con phát triển toàn diện trong tương lai hay chưa?” - Cô Kim Thoa chia sẻ.

Chương trình này sẽ giúp bố mẹ và các bạn nhỏ:

Hiểu được giá trị, tác dụng của đọc sách với con trẻ như thế nào.

Biết cách lựa chọn những đầu sách phù hợp cho con theo lứa tuổi.

Tìm ra phương pháp giúp con hứng thú với việc đọc sách một cách tự nhiên.

Giúp con khai mở khả năng tiềm ẩn thông qua những trang sách.

Những bí kíp xây dựng cho con thói quen đọc sách sớm sẽ được bật mí vào 20h ngày 09/10/2021 trên fanpage Nhà sách Tân Việt.

a - Ảnh 2

Tham gia theo dõi và tương tác trong buổi livestream, bố mẹ còn được giải trí cực đã với các mini game kèm nhiều quà tặng. Đó là những bộ sách bán chạy nhất tháng 9 của Tân Việt Books như: Bộ “Kể chuyện cuộc đời các thiên tài”, bộ sách tự xóa thông minh, Bộ “Đôi bàn tay khéo léo” và những đầu sách hữu ích nhất về nuôi dạy con của các tác giả nổi tiếng trên thế giới...

 

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

Bạn đang đọc bài viết Chung tay lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng tại chuyên mục Tin doanh nghiệp của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Bài liên quan

Bài Tin doanh nghiệp khác

Tổng thống Nga Vladimir Putin: “Các dự án của bà Thái Hương góp phần tăng cường hợp tác chiến lược giữa hai nước”

Chiều 4/11, tại điện Kremlin, giữa không khí trang nghiêm của Ngày Thống nhất các Dân tộc Nga, Tổng thống Vladimir Putin đã đích thân trao Huân chương Hữu nghị cho bà Thái Hương, Anh hùng Lao động Việt Nam, Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, Tổng Giám đốc Ngân hàng Bắc Á.

Tập đoàn TH đồng hành mang đến trải nghiệm ẩm thực mới trên những chuyến máy Việt Nam Airlines

Tập đoàn TH, đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK hợp tác cùng Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) triển khai mở rộng danh mục sản phẩm TH phục vụ trên các chuyến bay và phòng chờ Thương gia, giúp nâng cao trải nghiệm tới hành khách và tạo thêm những dấu ấn ý nghĩa cho hai thương hiệu hàng đầu.

Vinamilk tiết kiệm 3 triệu USD mỗi năm nhờ hệ thống điều phối đơn hàng tự phát triển

Một quy trình tưởng chừng đơn giản – kiểm tra ảnh giao hàng – từng khiến Vinamilk tiêu tốn hơn 3 triệu USD mỗi năm. Thay vì mở rộng nhân sự hay thuê ngoài, doanh nghiệp FMCG hàng đầu Việt Nam đã tự phát triển hệ thống điều phối đơn hàng tự động, có thể xử lý hàng trăm nghìn hình ảnh mỗi ngày chỉ trong vài phút, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.