Đây là hoạt động nhằm kêu gọi cộng đồng thực hiện quy định về việc cấm bán rượu cho người dưới 18 tuổi, chiến dịch được triển khai tại 300 cửa hàng kinh doanh đồ uống có cồn tại nhiều địa bàn trên cả nước bao gồm Thanh Hóa, Vũng Tàu, Khánh Hòa, Đồng Nai, Quảng Nam, Huế, Cần Thơ, An Giang, trọng điểm là Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Đà Nẵng là địa phương được Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia lựa chọn thực hiện mô hình thí điểm cấp tỉnh về tuyên truyền, vận động và xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ năm 2016, VARD phối hợp với các đơn vị hữu quan triển khai Chiến dịch tuyên truyền “Đã uống rượu, bia - Không lái xe” trên hệ thống 120 xe buýt và 1.000 taxi tại thành phố Đà Nẵng.

Tiến sỹ Khuất Việt Hùng (trái), Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phát biểu tại Diễn đàn, tặng hoa và biểu tượng Logo tượng trưng của chiến dịch “không bán rượu cho người dưới 18 tuổi” cho đơn vị kinh doanh cửa hàng rượu Red Apron tại TP Đà Nẵng.

Tiến sỹ Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết:“Kết quả nghiên cứu của Tổ chức Y tế thế giới tại báo cáo toàn cầu về đồ uống có cồn và sức khỏe, WHO 2014 cho thấy tỷ lệ trẻ em dưới 18 tuổi trong số nạn nhân TNGT có cồn trong máu chiếm khoảng 15%. Vì vậy, Chiến dịch “Tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức về quy định không bán rượu cho người dưới 18 tuổi” là một hành động cụ thể để ngăn ngừa trẻ dưới 18 tuổi tiếp cận và sử dụng đồ uống có cồn và là một trong những giải pháp cấp bách nhằm kéo giảm tỷ lệ TNGT do vi phạm nồng độ cồn nói chung và đặc biệt là TNGT đối với trẻ em mà nguyên nhân là do vi phạm quy định về nồng độ cồn”.

Việc lan tỏa thông điệp "Uống có trách nhiệm" thông qua hoạt động ở Đà Nẵng hy vọng sẽ mang lại hiệu quả thiết thực cho cộng đồng.

THÀNH TRẦN