CL (2NE1) – YG Entertainment

CL là cô nàng nổi tiếng và quyền lực nhất 2NE1, đảm nhận vai trò trưởng nhóm dù không phải là người lớn tuổi nhất. CL luôn nổi bật giữa dàn Idol nữ kẹo ngọt hay sexy nhờ phong cách ăn mặc cá tính, đi đầu trong nhiều xu hướng thời trang, tính cách phóng khoáng cùng gu âm nhạc chất lừ.

So với các thành viên cùng nhóm, CL có lượng fan khủng, hoạt động solo nhiều hơn hẳn. Trong khi các thành viên khác khá yên ắng sau scandal buôn chất cấm của Park Bom, CL lại được đẩy mạnh quảng bá solo, tấn công thị trường âm nhạc Mỹ. Dù các fan của YG thường tố công ty này đối xử bất công với một số gà nhà, bao gồm 2NE1, nhưng CL là trường hợp ngoại lệ. Thủ lĩnh 2NE1 chính là nữ hoàng đích thực của nhà YG.

Hyuna – Cube Entertainment

Độ nổi tiếng của Hyun Ah lấn át các thành viên khác đến nỗi 4minute có biệt danh là “Hyuna và những người bạn”. Cô nàng có thần thái sexy rất riêng, hình thể đẹp, kỹ năng trình diễn ấn tượng nên được Cube tích cực lăng xê, sự nghiệp solo rực rỡ. Giọng ca "RED" được xem là quân bài then chốt trong chiến lược quảng bá của công ty này.

Sức ảnh hưởng và mức độ ưu ái của Cube đối với Hyuna một lần nữa được khẳng định khi cô là thành viên duy nhất được giữ lại sau khi hợp đồng của 4minute hết hạn. Hyuna hiện hoạt động như một ca sĩ solo, nhận được sự hỗ trợ hết mình từ công ty. Nữ ca sĩ chính là nữ hoàng của nhà Cube.

Seol Hyun (AOA) – FNC Entertainment

Seol Hyun nhận được sự hỗ trợ tích cực từ FNC từ khi còn là idol vô danh. Cô được xuất hiện trong MV solo của đàn anh Lee Hong Ki, tham gia loạt show truyền hình. Nữ ca sĩ thường xuyên được truyền thông dành cho những lời khen có cánh, từng được dự đoán sẽ soán ngôi “tình đầu quốc dân” của Suzy. Sự PR quá đà của FNC dành cho “gà nhà” khiến Seol Hyun từng bị nghi chỉ nổi tiếng nhờ truyền thông thổi phồng.

Seol Hyun hiện không chỉ là thành viên nổi tiếng nhất AOA mà còn là “gà đẻ trứng vàng” của FNC nhờ loạt hợp đồng quảng cáo, lời mời đóng phim. Nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ FNC, Seol Hyun được cho là nữ hoàng của công ty này.

Suzy – JYP Entertainment

Suzy từng là một tên tuổi khá chìm của Miss A. Nhờ vai diễn mối tình đầu trong "Architecture 101", tên tuổi nữ ca sĩ lên như diều gặp gió, mệnh danh là “tình đầu quốc dân”. JYP đã tận dụng cơ hội, đẩy mạnh kế hoạch quảng bá cho “gà nhà” theo hình tượng này. Vẻ đẹp trong sáng, tinh khôi đã giúp Suzy ghi điểm lớn với công chúng, trở thành nữ thần thế hệ mới Kpop.

Suzy hiện là sao hạng A, tràn ngập trong các lời mời hợp tác và còn có thêm danh hiệu mới là “nữ hoàng quảng cáo”. Sự thành công của Suzy thậm chí đã vượt xa danh tiếng của nhóm, trở thành “gà cưng” của JYP. Do đó, khi nghĩ đến Idol nữ quyền lực nhất công ty này, Suzy chính là đại diện thích hợp nhất.

IU – LOEN Entertainment

Là một trong những Idol nữ solo thành công nhất Kpop, là “em gái quốc dân”, tên tuổi của IU đã vượt xa nhiều đồng nghiệp trong công ty. IU được LOEN lăng xê tích cực ở nhiều lĩnh vực từ sáng tác, ca hát, đóng phim, quảng cáo, mẫu ảnh… và đều tạo được sự chú ý lớn.

Dù sức hút của IU đã giảm sau một số scandal nhưng cô nàng vẫn là ngôi sao sáng nhất của LOEN, xuất hiện trong nhiều sản phẩm của đàn em như một cách PR hiệu quả nhất. Nữ hoàng của LOEN hiện là tên tuổi nóng nhờ vai nữ chính trong siêu phẩm truyền hình "Người tình ánh trăng", hợp tác cùng Lee Jun Ki.

BoA – SM Entertainment

BoA là Idol solo hiếm hoi của nhà SM và đạt được thành công ngoài sức tưởng tượng. Nữ ca sĩ được ra mắt từ năm 13 tuổi, sau đó được công ty toàn lực lăng xê song song ở thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc. Nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ công ty cùng tài năng xuất chúng, BoA nhanh chóng trở thành công chúa nhạc pop trong làng nhạc Hàn.

Dù SM liên tiếp cho ra mắt nhiều “gà cưng” nhưng BoA vẫn là nữ hoàng của công ty. Nữ ca sĩ phát triển song song ở lĩnh vực âm nhạc lẫn diễn xuất, được giữ vai trò giám khảo ở một số cuộc thi và hiện là giám đốc sáng tạo của SM.

Theo iOne