Hà Lan bắt trend "Squid Game" để tuyên truyền tiêm vaccine Covid-19

Thạch Lam
Một thông điệp về tiêm phòng vaccine Covid-19 đã được Hà Lan lấy cảm hứng từ bộ phim "Squid Game" (Trò chơi con mực).

Bộ phim bom tấn sinh tồn Hàn Quốc - Squid Game (Trò chơi con mực) đã trở thành series ăn khách nhất Netflix khi thu hút hơn 111 triệu người xem. Đứng đầu danh sách được xem nhiều nhất của nền tảng trực tuyến này tại 94 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có cả Mỹ.

Hà Lan bắt trend
Squid Game (Trò chơi con mực) đã trở thành series ăn khách nhất trên Netflix.

Các nhân vật trong phim sẽ phải tham gia vào nhiều trò chơi, người giành chiến thắng được hứa hẹn nhận một phần thưởng lớn giúp đổi đời. Trong trò chơi đầu tiên, con búp bê khổng lồ hô lớn hiệu lệnh "Hoa Mugunghwa đã nở" hay "đèn đỏ - đèn xanh". Người chơi chỉ được phép di chuyển khi có hiệu lệnh "Hoa Mugunghwa đã nở".

Người chơi bị bắt gặp di chuyển sau khi búp bê nói hết câu sẽ bị loại khỏi cuộc  chơi. Dựa vào quy định của trò chơi này, NTR - một đài truyền hình của Hà Lan đã "chế" lại để tuyên truyền mọi người tiêm vaccine Covid-19. Đoạn video tuyên truyền này được phát trong chương trình Talkshow DeSocieteit.

Hà Lan bắt trend
Đài truyền hình NTR của Hà Lan đã "chế" lại trò chơi để tuyên truyền mọi người tiêm vaccine Covid-19.

Thay vì nói câu hát như trong bản gốc của bộ phim thì búp bê lại hỏi: "Ai đã được tiêm phòng?" và người nào chưa tiêm sẽ bị loại. Các lời thoại của nhân vật cũng được chuyển thể sang tiếng Hà Lan như "Anh này, tôi đã bảo anh đi tiêm vaccine rồi cơ mà", "Giờ thì quá muộn rồi, giờ anh không thể tìm được chỗ ngồi trong các nhà hàng nữa đâu".

Hà Lan bắt trend
Hà Lan bắt trend
Hà Lan bắt trend
Các câu thoại trong đoạn video tuyên truyền tiêm vaccine.

Giọng người điều khiển trò chơi được đổi thành: "Nếu muốn đến nhà hàng, bạn cần mã QR (xác nhận đã tiêm chủng). Tiêm vaccine ngay. Tiêm vaccine ngay". Video này của đài NTR nằm trong chiến dịch khuyến khích người trẻ tuổi ở Hà Lan đi tiêm vaccine.

Không chỉ có Hà Lan, cảnh sát Mumbai (Ấn Độ) cũng đã nhanh chóng bắt trend trò chơi này để chia sẻ thông điệp về an toàn giao thông trên mạng Instagram. Theo đó, Sở cảnh sát viết: "Bạn là người chịu trách nhiệm trong chính 'trò chơi' của mình ở trên đường giao thông. Bạn có thể tự cứu mình khỏi việc bị loại trừ. Hãy dừng lại khi đèn đỏ".

Hà Lan bắt trend
Cảnh sát Mumbai (Ấn Độ) cũng bắt trend trò chơi này để chia sẻ thông điệp về an toàn giao thông.

Ý tưởng này của cảnh sát đã được hưởng ứng tích cực trên mạng xã hội và nhận được hơn 111.000 lượt xem. Nhiều người còn để lại bình luận khen ngợi cách truyền tải thông điệp độc đáo.

Trước đây, cảnh sát Mumbai cũng đã từng sử dụng hình ảnh trích dẫn từ các bộ phim nổi tiếng như Harry Potter, Friends hay một số bài hát, chương trình truyền hình của Ấn Độ để tuyên truyền về an toàn giao thông, đeo khẩu trang, tiêm vaccine phòng Covid-19.

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

Bạn đang đọc bài viết Hà Lan bắt trend "Squid Game" để tuyên truyền tiêm vaccine Covid-19 tại chuyên mục Phim của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Bài liên quan

Bài Phim khác

Macaulay Culkin muốn tham gia phần phim tiếp theo phim "Ở nhà một mình"

Trong sự kiện kỷ niệm 35 năm loạt phim "Ở nhà một mình", diễn viên Macaulay Culkin – người từng vào vai cậu bé Kevin thông minh, lém lỉnh đã khiến nhiều khán giả bất ngờ khi cho biết anh đang cân nhắc quay lại nếu có một kịch bản thật hay và hợp lý. “Tôi không phản đối đâu, miễn là làm thật chuẩn,” anh vui vẻ chia sẻ.

Lý Liên Kiệt tái xuất màn ảnh rộng

Hai ngôi sao võ thuật nổi tiếng Ngô Kinh và Lý Liên Kiệt sắp cùng xuất hiện trong một bộ phim võ hiệp mới mang tên “Tiêu nhân: Phong khởi đại mạc”. Đây là một trong những bộ phim được đầu tư lớn nhất năm 2026 của điện ảnh Trung Quốc, với kinh phí lên đến 700 triệu nhân dân tệ (khoảng 98 triệu đô la Mỹ).

"Cục vàng của ngoại" dẫn đầu phòng vé

Tuần qua, rạp chiếu phim Việt Nam rất sôi động với nhiều bộ phim mới ra mắt. Trong đó, “Cục vàng của ngoại” vẫn là cái tên được khán giả yêu thích nhất. Theo thống kê của Box Office Vietnam, đến hết ngày 26/10, bộ phim đã thu về khoảng 60 tỷ đồng sau hai tuần công chiếu.