Ngày nào cũng vậy, “cô nuôi” cùng các thầy cô trên điểm trường Sáng Xoáy (Bảo Lâm, Cao Bằng) tất bật củi lửa nấu bữa ăn bán trú cho các học sinh mầm non.Từ sáng sớm, thầy cô mua rau, thịt từ thị trấn Pác Miầu , vượt qua hàng chục cây số đường đèo hiểm trở để đem đến cho các con những bữa ăn tươi ngon và dinh dưỡng nhất.Chị Giàng Thị Dé phụ trách nấu ăn chính cho các con tại điểm trường, sau khi đưa con tới trường, chị bắt tay vào công việc chuẩn bị những suất ăn.Chị Dé cho biết 8 giờ chị bắt đầu công việc của mình, nấu phần cơm trưa có thịt và canh rau. “Ngày trước, các con phải mang theo bữa cơm trưa đạm bạc, thông thường chỉ có cơm trắng, mèn mén hoặc đôi khi thêm một chút rau,” chị Dé bộc bạch.Trước khi dự án “Cùng em khôn lớn” về với 5 điểm trường tại huyện Bảo Lâm, Cao Bằng, học sinh tại đây chưa có bữa ăn bán trú. Do điều kiện bữa ăn chưa được đảm bảo dinh dưỡng, nên 100% học sinh mầm non tại đây gặp phải tình trạng thấp còi, nhẹ cân và tỉ lệ bỏ học buổi chiều của học sinh lên tới 80%.“Cùng em khôn lớn” là một dự án lớn và dài hạn của quỹ Vì Tầm Vóc Việt được khởi động từ 2020, nhằm bảo trợ bữa ăn bán trú và cải thiện điều kiện học tập cho học sinh mầm non tại nhiều địa bàn khó khăn trên cả nước.Tổng số bữa ăn dinh dưỡng được bảo trợ cho Cao Bằng và Sơn La đến hết năm học đạt hơn 97.000 bữa và tổng số tiền đóng góp từ các nhà bảo trợ lên đến hơn 674 triệu đồng.Từ ngày có sự hỗ trợ của dự án “Cùng em khôn lớn”, trẻ được ăn trưa đủ chất tại trường với rau, củ, quả và thịt lợn, gà, cá, giò cùng 1 bữa phụ (mì, cháo hoặc phở) bổ sung vào buổi chiều. Những bữa ăn thường ngon hơn ở nhà, nên các con đều thích đi học.Đôi tay thoăn thoắt chế biến quả bí xanh, chị Dé nói: “Tôi thấy hạnh phúc, thấy vui vì các con có được những bữa ăn đều đặn có thịt và rau, được học tập dưới sự yêu thương của thầy cô.”Gắn bó với công việc này đã lâu, chị Dé cũng luôn cẩn thân chuẩn những suất ăn cho các con sạch sẽ nhất.Khu bếp nhỏ nghi ngút khói với đồ ăn tươi ngon, dưới bàn tay đầy tình yêu thương của “cô nuôi,” chị Dé cảm thấy rất vui khi được đồng hành, ở bên con cả ngày, và đó cũng là động lực để nấu những bữa ăn ngon nhất cho các con.Theo báo cáo của các trường, nhờ có những bữa ăn bán trú dinh dưỡng, 100% trẻ đi học đầy đủ, và rất háo hức được đến trường mỗi ngày. Trẻ đi học đều hơn, sự phát triển thể chất, kỹ năng về ngôn ngữ, nhận thức và kỹ năng xã hội.Tại điểm trường, các tình nguyện viên trong chuyến đi “Mùa nắng Pác Miầu” thuộc hoạt động của dự án “Cùng em khôn lớn” cũng cùng tham gia hỗ trợ chuẩn bị bữa ăn bán trú cho các em học sinh.Đến với huyện biên giới xa xôi, các “anh chị nuôi” đã có cơ hội gặp gỡ và thấy được những đổi thay tích cực của các em sau 1 năm học đến trường cùng với những bữa ăn thơm ngon, ấm nóng, đầy đủ dinh dưỡng do mình bảo trợ.Những suất ăn bán trú ấm nóng và đầy đủ dinh dưỡng được cung cấp miễn phí liên tục trong 4 năm vừa qua từ dự án “Cùng em khôn lớn” đã mang lại những đổi thay tích cực cho hàng trăm học sinh tại các điểm trường xa xôi, làm vơi phần nào những khó khăn trong hành trình đi học con chữ của các em.
Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online
Vừa “lên sóng” chưa lâu, chương trình Vinamilk Graduate Talent Program (GTP) 2025 đã tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ. Thương hiệu sữa “quốc dân” tiếp tục thu hút nhân tài Gen Z với phiên bản hoàn toàn mới, với 25 vị trí tuyển dụng trải rộng trên 11 lĩnh vực nghề nghiệp đang là xu hướng hiện nay.
Công thức lợi khuẩn đột phá với 18 tỷ lợi khuẩn trong mỗi chai và những ưu điểm đặc trưng từ hệ sinh thái TH là nguyên liệu sữa tươi sạch và không sử dụng chất bảo quản.
Khi sự trung thành của người tiêu dùng ngày càng trở nên “xa xỉ”, thì vị trí được chọn mua trong giỏ hàng thực sự là “chiếc cúp” quý giá nhất mà mọi thương hiệu mong muốn.
Mùa hè 2025, bộ phim hoạt hình Dế Mèn: Cuộc phiêu lưu tới xóm Lầy Lội chuyển thể từ tác phẩm văn học kinh điển của nhà văn Tô Hoài chính thức ra rạp. Bộ phim mang đến hành trình phiêu lưu kỳ thú, truyền cảm hứng về tình bạn, lòng dũng cảm, tình yêu thiên nhiên và tinh thần bảo vệ môi trường.
Juno Milk tiếp tục khẳng định vai trò của một thương hiệu sữa dinh dưỡng miễn dịch bằng việc hiện diện mạnh mẽ trong các chương trình giáo dục kỹ năng và rèn luyện bản lĩnh cho thế hệ trẻ Việt Nam.
Từ chiều 21/8, các đơn vị quân đội, công an có chương trình tổng hợp luyện đầu tiên tại Ba Đình (TP. Hà Nội). Ngay từ thời điểm này, chúng mình có thể đón xem các cuộc diễu binh, diễu hành rồi đấy nhé. Dưới dây là bí kíp "bỏ túi" để có một hành trình thú vị chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9.
Hà Nội sẽ có phương án đảm bảo cung ứng nước uống, lương khô, bánh ăn liền, che mưa, che nắng, các tuyến xe buýt phục vụ miễn phí cho người dân tham gia Lễ kỷ niệm.
Những chuyến tàu hỏa được mệnh danh đẹp nhất hành tinh không chỉ đưa du khách từ điểm này đến điểm khác, mà còn mở ra trước mắt những bức tranh thiên nhiên ngoạn mục khiến bạn say mê.
Sự góp mặt của một thương hiệu duy nhất đã giúp Việt Nam vươn lên vị trí thứ 5 toàn cầu về giá trị thương hiệu ngành sữa. Điều gì đã đưa Vinamilk – cái tên quen thuộc trên bàn ăn của hàng triệu gia đình Việt – trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt trong danh sách này?
“Bức tranh nhỏ, nhưng tình cảm thì lớn lắm. Thế hệ sau vẫn nhớ đến chúng tôi, thế là đủ ấm lòng rồi”, thượng sĩ Nguyễn Chí Tường – cựu chiến binh đang điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh và Người có công Long Đất (xã Long Điền, TPHCM) xúc động chia sẻ khi nhận được bức tranh do chính con em nhân viên Vinamilk vẽ tặng.
Không chỉ xây dựng thành công các trang trại bò sữa ở những vùng đất không thuận lợi, triết lý “mở khóa tự nhiên”, Vinamilk biến điều kiện khắc nghiệt thành lợi thế “xanh”, tạo vòng tuần hoàn gắn kết giá trị cộng đồng phát triển bền vững.
Được mời tham gia với vai trò diễn giả duy nhất và đầu tiên đại diện Việt Nam tại Hội nghị Phát triển Châu Á 2025 (Growth Asia Summit), diễn ra tại Singapore từ ngày 15 đến 17/7/2025, Vinamilk cùng đột phá 6 HMO đã thu hút sự quan tâm lớn của Hội nghị.
Đồng hành cùng sự kiện có ý nghĩa đặc biệt của ngành điện ảnh châu Á, Vinamilk kỳ vọng sẽ lan tỏa mạnh mẽ tinh thần sáng tạo – đổi mới, đồng thời nuôi dưỡng thế hệ tài năng trẻ trong lĩnh vực nghệ thuật thứ bảy.