Được thành lập từ năm 1909, Chanel là một trong những thương hiệu thời trang xa xỉ và lâu đời nhất trên thế giới. Hơn bất kì nhãn hiệu nào, Chanel mang trọn vẹn nhiều tinh hoa của ngành thời trang cổ điển thời đại trước. Những món đồ của thương hiệu này đều có giá vô cùng đắt đỏ và thường chỉ có giới nhà giàu mới có thể mua được. Các sản phẩm mới ra mắt của Chanel đều sẽ nhanh chóng “cháy hàng”. Tuy nhiên, thương hiệu này đang bị giới nhà giàu Hàn Quốc né tránh.

 - Ảnh 4

Cụ thể, theo báo cáo của E-Daily vào ngày 16/1, có một hiện tượng đang trở nên phổ biến trong giới nhà giàu Hàn Quốc ngày nay, đó là né tránh các sản phẩm của thương hiệu Chanel. Được biết, các sản phẩm của Chanel ngày càng tăng giá sau dịch Covid-19 nhưng vẫn luôn cháy hàng. Điều này xảy ra là do xu hướng tiêu dùng của giới trẻ Hàn Quốc đã thay đổi. Rất nhiều người đã chờ ở cửa hàng từ sáng sớm để được mua sản phẩm mới nhất. Theo nghiên cứu, giới trẻ Hàn Quốc sẵn sàng nợ tiền chỉ để sắm được những món đồ hiệu. Đây là 1 sự thay đổi đáng kể so với hình ảnh khan hiếm của Chanel trong quá khứ.

 - Ảnh 4

Một khách V.I.P của trung tâm mua sắm Hyundai cho biết rằng việc hàng người xếp dài trước cửa hàng khiến họ khó chịu và bực bội. Số đông người đến cửa hàng Chanel khiến những khách hàng khác không thể mua sắm một cách thoải mái được. Các chuyên gia cho rằng đây là hiện tượng xuất phát từ mong muốn "khác biệt hóa". Khi các sản phẩm của Chanel trở nên phổ biến hơn trước, họ cảm thấy nó mất đi sức hút của thương hiệu cao cấp và không muốn mua nữa, bất kể họ có bao nhiêu tiền.

 - Ảnh 4

Về vấn đề này, thương hiệu Chanel cũng bày tỏ lo ngại về việc mất đi các khách hàng V.I.P. Năm 2021 vừa qua, Chanel cũng hạn chế việc sử dụng hệ thống đặt trước tại các cửa hàng do lượng khách quá đông.

 - Ảnh 4

Một vài bình luận của netizen:

- Bữa xem VTV bảo giới trẻ HQ sẵn sàng nợ hàng đồng để đu đồ hiệu, nhiều khi tự hỏi có cần thiết vì 1 2 món hàng phụ mà gánh hàng đống nợ đến thế không 

- Hệ quả của việc mở rộng thị trường thay đổi tuổi của ngành hàng và dùng nhiều ambassador đánh mass vào giới trẻ thôi. Celine theo thời thế còn phải mở online store điều chưa từng có trong lịch sử mà. 

- Ai đó vừa bảo Chanel là khoản đầu tư, chứ bản thân t thấy giá của nó hiện chỉ là hiện tượng đầu cơ thôi

- Chanel ko bao giờ giảm giá, thậm chí tăng giá nên nhiều người kiếm tiền bằng cách đầu tư mua Chanel