Vừa ra mắt vào ngày 17/9 trên Netflix, bộ phim Squid Game (Trò chơi con mực) đã nhanh chóng trở thành hiện tượng cả ở Hàn Quốc và Việt Nam. Đây là thể loại phim sinh tồn xen lẫn tâm lý. 456 người chơi sẽ cùng tham gia hàng loạt các trò chơi, ai chiến thắng cuối cùng sẽ nhận được số tiền khổng lồ lên đến hàng chục triệu đô.
Hiệu ứng của bộ phim sau khi công chiếu cũng cực kỳ rầm rộ. Đáng chú ý nhất chính là hàng loạt đoạn video hài hước, lấy cảm hứng từ các trò chơi của bộ phim đã ra đời, tạo thành trào lưu hot hit trên các nền tảng mạng xã hội. Không thể bỏ qua trò chơi “Đèn Đỏ, Đèn Xanh” xuất hiện ở đầu phim. Theo như nội dung phim, người chơi phải vượt qua vạch đích trong vòng 5 phút, và chỉ được di chuyển khi con búp bê khổng lồ quay mặt vào trong. Ai di chuyển khi búp bê quay mặt ra ngoài thì sẽ bị loại.
Nghe thì căng thẳng là vậy nhưng qua tay netizen thì trò “Đèn Đỏ, Đèn Xanh” đã trở thành “trò hề”. CĐM đã ngay lập tức đăng ký cho BLACKPINK tham gia các trò chơi trong Squid Game bằng cách… cắt ghép video. Họ đã sử dụng các video trước đó của 4 cô nàng để ghép vào nền cùng âm thanh trò “Đèn Đỏ, Đèn Xanh”. Điều này khiến ai ai cũng phải cười lăn lộn, và đoạn video của Lisa đã nhảy vọt lên 11 triệu lượt xem và 1 triệu lượt thích trên Tiktok.
Cách chỉnh sửa video này đã không còn quá xa lạ với các fan Kpop. Đoạn nhảy của Lisa được lấy từ video nhảy con cua của cô trong show Knowing Brothers. Phần nhảy đã viral đến mức thu về… 91 triệu lượt xem.