Để kích cầu du lịch, phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid 19, Liên đoàn các ngành công nghiệp Thái Lan (FTI) đã kêu gọi chính phủ Thái Lan bổ nhiệm Lisa của BLACKPINK làm đại sứ du lịch chính thức của đất nước.
Với doanh số hàng trăm nghìn album và đứng vững trên các bảng xếp hạng quốc tế trong nhiều tuần, màn ra mắt solo của Lisa chắc chắn đã mang lại cho cô ấy rất nhiều thành công. Tuy nhiên, thật thú vị, cô ấy không phải là người duy nhất kiếm được lợi nhuận từ “LALISA”.
Vào tháng trước, ngay sau khi ca khúc này được phát hành, Lisa đã xuất hiện trên talk show Thái Lan Woody Show để nói về bản phát hành mới của mình. Trong cuộc phỏng vấn, Lisa tình cờ nói rằng món ăn yêu thích của cô ấy là “thịt viên yuen kin”, một món ăn khá phổ biến ở Buriram, Thái Lan.
Chỉ vài ngày sau khi chương trình phát sóng, người dân địa phương và khách du lịch đã đổ xô đến ga tàu Buriram để mua thịt viên tại cửa hàng mà Lisa giới thiệu có nước sốt chấm ngon nhất Thái Lan. Hai người bán thịt viên đã chia sẻ với truyền thông rằng trước khi Lisa xuất hiện trên Woody Show, họ bán được rất ít thịt viên và chỉ thu về được khoảng 3 USD/ngày. Sau lời khen ngợi của Lisa, cửa hàng đã bán được hơn rất nhiều, thậm chí còn không đủ để để phục vụ thực khách, doanh thu nhờ vậy mà cũng được tăng lên tận 300 USD/ ngày.
Thủ tướng Thái Lan, Prayut Chan-o-cha cũng rất khen ngợi sự thành công của Idol gốc Thái, ông cho rằng sự thành công của “LALISA” đã thúc đẩy chính phủ quảng bá văn hóa Thái Lan và tăng cường sức mạnh của đất nước.
Hiện, Liên đoàn các ngành công nghiệp Thái Lan đang kêu gọi chính phủ đưa Lisa trở thành đại sứ chính thức của ngành du lịch Thái Lan để thúc đẩy sự phát triển kinh tế của đất nước và giúp các doanh nghiệp Thái Lan vươn ra thị trường quốc tế.
Theo: Koreanboo