Thiết kế không khác nhiều so với sản phẩm trước nhưng Apple vẫn biết cách làm iPhone 7 trở nên khác biệt, bằng việc bổ sung màu sắc mới. Hiện người dùng muốn đặt mua phiên bản đen bóng Jet Black phải chờ cả tháng mới có hàng, hoặc mua trên thị trường ngoài với giá cao.
iPhone 7 Jet Black.
Yếu tố khác dẫn đến tình trạng "cháy hàng" là sức hút của thị trường. Theo KGI, màu đen bóng chiếm tới 30-35% đơn đặt hàng iPhone 7 và một nửa trong đó đến từ thị trường Trung Quốc. Điều này không quá khó hiểu khi màu Jet Black được coi là sự khác biệt lớn giữa iPhone 7 và iPhone 6s.Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ KGI Securites, nguyên nhân khan hàng là Apple gặp khó khăn trong quá trình sản xuất vỏ máy. iPhone 7 Jet Black có "tỷ lệ hiệu suất vỏ khá thấp, chỉ đạt từ 60-70%", tức là một lượng lớn bộ vỏ mà đối tác gia công không đạt tiêu chuẩn mà Apple đặt ra.
"Con số trên cho thấy cái nhìn sâu hơn về xu hướng của người dùng là muốn chọn một sản phẩm khác về ngoại hình so với iPhone 6s. Sức hút của bản đen bóng cũng chỉ ra rằng người dùng yêu thích một thứ gì đó thay thế cho chất liệu kim loại truyền thống", Ming-Chi Kuo cho biết.
Dù nhu cầu mua iPhone 7 Jet Black tăng cao, theo nhà phân tích của KGI thì doanh số iPhone 7 sẽ không bằng kết quả mà iPhone 6s đạt được. Khan hàng chỉ là tình trạng ban đầu do các vấn đề liên quan đến nguồn cung. Ngoài ra, model này được bán đồng thời ở 28 quốc gia, thay vì 12 khu vực như năm ngoái.
Theo VnExpress