Mũ đội đầu truyền thống của Thái Lan đắt hàng nhờ “hiệu ứng” của Lisa (BLACKPINK)

Thu Trà 08:50 14/09/2021

Nhiều thương nhân cho biết một ngày họ có thể bán từ 30-50 chiếc mũ trong khi trước đây ngày thường chỉ bán được khoảng 5 chiếc.

Mới đây, nữ idol Lisa thành viên nhóm nhạc đình đám BlackPink vừa ra mắt MV debut solo mang tên LALISA. Sự trở lại lần này của Lisa không chỉ làm nức lòng các  fan trên toàn thế giới mà còn mang lại sự tự hào cho người hâm mộ tại quê nhà. Trong MV ca nhạc của mình cô nàng đã khéo léo lồng ghép các phân cảnh diện trang phục truyền thống cách tân bao gồm áo sabai và váy sarong cùng các phụ kiện được thiết kế riêng với tông màu vàng cực kỳ sang trọng.

Mũ đội đầu truyền thống của Thái Lan đắt hàng nhờ “hiệu ứng” của Lisa (BLACKPINK) - Ảnh 8
Mũ đội đầu truyền thống của Thái Lan đắt hàng nhờ “hiệu ứng” của Lisa (BLACKPINK) - Ảnh 7
Lisa hóa thân thành nữ hoàng trong MV LALISA (Ảnh cắt từ MV)

Một trong những món phụ kiện gây ấn tượng mạnh với khán giả đó chính là chiếc mũ đội đầu truyền thống được thiết kế rất lộng lẫy và tinh xảo. Chiếc mũ xuất hiện trong các phân cảnh Lisa ngồi trông ngai vàng, nhìn tổng thể cô nàng chẳng khác gì một cô công chúa sinh đẹp quyền quý. 

Mũ đội đầu truyền thống của Thái Lan đắt hàng nhờ “hiệu ứng” của Lisa (BLACKPINK) - Ảnh 5
Bộ trang phục đầy sang trọng với tông màu vàng chủ đạo (Ảnh: @sooyaaa__)
Mũ đội đầu truyền thống của Thái Lan đắt hàng nhờ “hiệu ứng” của Lisa (BLACKPINK) - Ảnh 6
Chiếc mũ đội đầu tinh xảo cũng là một phụ kiện gây ấn tượng, gây sốt với ngay cả khán giả ở quê nhà (Ảnh: @sooyaaa__)

Có lẽ nhờ được nữ idol “lăng xê” mà nhiều người Thái Lan đã thích thú chạy ngay ra chợ sắm cho mình một chiếc mũ tương tự. Nhiều thương nhân ở các khu chợ Bangkok cho biết khi MV được ra mắt, doanh số bán trang phục và phụ kiện truyền thống đều tăng vọt.

Samorn Suthiwong làm việc tại một cửa hàng tên Fashion Point, cho biết: "Đã có rất nhiều người đặt hàng trên shop online của chúng tôi rồi, còn ngay tại cửa hàng này, khách hàng cũng đến liên tục, thể hiện sự quan tâm mỗi ngày, họ cả ngày cứ đến hỏi có loại mũ đội đầu nào, kiểu dáng gì, màu gì."

Mũ đội đầu truyền thống của Thái Lan đắt hàng nhờ “hiệu ứng” của Lisa (BLACKPINK) - Ảnh 1
Một người bán hàng tại chợ ở Bangkok trưng bày chiếc mũ đội đầu tương tự như chiếc mũ Lisa đã đội trong MV LALISA (Ảnh: Reuters)

Vị khách Mew Lalita (40 tuổi) bày tỏ sự đồng tình với việc kết trang phục dân tộc Thái trong video ca nhạc là cách để mang văn hóa đất nước tiếp cận được với nhiều người hơn. “Tôi nghĩ đó là sự kết hợp hoàn hảo (giữa thời trang và truyền thống)." - Mew nói.

Mũ đội đầu truyền thống của Thái Lan đắt hàng nhờ “hiệu ứng” của Lisa (BLACKPINK) - Ảnh 2
Một khách hàng thích thú đội thử chiếc mũ (Ảnh: Reuters)
Mũ đội đầu truyền thống của Thái Lan đắt hàng nhờ “hiệu ứng” của Lisa (BLACKPINK) - Ảnh 4
Nhiều người tỏ ra thích thú trước món phụ kiện tinh xảo này

Trả lời kênh truyền hình CH3, một tiểu thương buôn bán phụ kiện truyền thống khác cho biết, Lisa đã làm mặt hàng này hot trở lại. Chỉ riêng cửa hàng của cô cũng đã bán được 40 đến 50 chiếc mũ mỗi ngày, trong khi trước đây hầu như bán chưa được đến 5 chiếc.

Một tiểu thương buôn bán phụ kiện truyền thống tại Thái Lan đã chia sẻ với kênh truyền hình CH3 rằng, những chiếc mũ đội đầu đang thật sự quay trở lại. Thời điểm này chỉ riêng cửa hàng của cô đã bán được khoảng 50 chiếc mũ 1 ngày, gấp 10 lần trước đây. 

Mũ đội đầu truyền thống của Thái Lan đắt hàng nhờ “hiệu ứng” của Lisa (BLACKPINK) - Ảnh 9
Một tiểu thương cho biết, từ sau MV của Lisa, cửa hàng của cô bán được từ 40 đến 50 chiếc mũ mỗi ngày (Ảnh: CH3)

"Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Lisa. MV tạo ra hiệu ứng tốt và giúp ích cho việc kinh doanh phụ kiện. Không chỉ với các cửa hàng mà còn với các nghệ nhân nữa." - Cô cảm kích.

Được biết, phụ kiện truyền thống này có giá từ 250 đến 1000 baht (174 nghìn - 696 nghìn VNĐ) mỗi chiếc.

Theo: REUTERS, CH3THAILAND

 

Tin đọc nhiều