Nhà hàng ở Tokyo chỉ thuê người... đãng trí làm phục vụ 1

Đây là ý tưởng đầy tính nhân văn nhằm giúp những người mất trí nhớ có thể hoà nhập xã hội nhân Ngày Thế giới bệnh Alzheimer vào 21/9 tới đây.

Được biết, khởi nguồn của nhà hàng này là cảm hứng từ một cuốn sách mang tên “The Restaurant of many orders” (Nhà hàng của nhiều lời yêu cầu), ý tưởng của đạo diễn Shiro Oguni, Đài truyền hình NHK.

Khách hàng Makoto Ichikawa bày tỏ, chú ấy rất thích trò chuyện với một nữ nhân viên phục vụ - người không hề nhớ mình “đang làm gì” và cứ thế ngồi xuống trò chuyện say sưa với khách.

Cô Mizuho Kudo – một blogger về ẩm thực thì chia sẻ trên Twitter rằng, nhóm bạn của cô đến nhà hàng trên, một người gọi hamburger và được phục vụ bánh gyoza.

Không chỉ có chú Ichikawa hay cô Kudo, rất nhiều vị khách vui vẻ đến nhà hàng đặc biệt này. Họ không hề tỏ ra cáu giận khi nhân viên phục vụ không hề “nhớ lời khách” như các nhà hàng thông thường khác.

Nhà hàng ở Tokyo chỉ thuê người... đãng trí làm phục vụ 2

Đạo diễn Shiro Oguni kỳ vọng nhà hàng đặc biệt này sẽ được duy trì hàng năm để chia sẻ với những người mắc chứng sa sút trí nhớ.

Hiện, Nhật Bản được ghi nhận là một trong những quốc gia đi đầu trong việc ứng phó với chứng bệnh Alzheimer trên thế giới.

 

Mai Lâm (Dịch)

Nguồn: SBS