Những khoảnh khắc đẹp trên hành trình của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam năm thứ 15
Chu Hải
Đánh dấu cột mốc 15 năm đồng hành cùng với trẻ em Việt Nam (2008-2022), Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk đã tổ chức nhiều hoạt động như ngày hội trao tặng sữa, cuộc thi vẽ tranh, chuyến tham quan, vui chơi hay trải nghiệm thực tế... thú vị và ý nghĩa dành cho trẻ em.
Các hoạt động đã mang đến nhiều niềm vui cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp chúc mừng hành trình 15 năm của chương trình.
Hành trình của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam năm 2022, năm thứ 15 của chương trình đã được bắt đầu với những chuyến đi thăm, trao sữa của Vinamilk và đại diện của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Tại Làng trẻ SOS Quy Nhơn (Bình Định) và Trung tâm công tác xã hội tỉnh Quảng Ngãi, các em nhỏ “diện” những bộ đồ đẹp nhất, háo hức đón đoàn công tác đến thăm. Không chỉ mang theo những hộp sữa thơm ngon tặng cho các em mà tất cả cùng nhau tham gia các hoạt động vui chơi, lưu lại nhiều kỉ niệm vui vẻ.Không khí tại các trung tâm trở nên sôi động bởi tiếng hò reo của các em trong trận thi kéo co, chạy tiếp sức đầy kịch tính. Dưới sự hướng dẫn, cổ vũ của các cô chú, anh chị là nhân viên của Nhà máy sữa Vinamilk Bình Định, các em đã cùng nhau thực hiện các thử thách trong các trò chơi. Bất kể đội nào thắng thua, nụ cười vẫn luôn rạng rỡ trên gương mặt trẻ thơ. Tại Bình Định, các em nhỏ đã được tổ chức một buổi dã ngoại ở biển Quy Nhơn. Do chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19, sau 2 năm, các em tại Làng trẻ SOS Quy Nhơn mới được ra biển vui chơi. Thỏa thích đá bóng, nô đùa và hòa mình vào làn nước mát lạnh, nhiều em không giấu được sự phấn khích.Còn ở Quảng Ngãi, các em thiếu nhi tại Trung tâm công tác xã hội đã có chuyến thăm quan trang trại bò sữa Vinamilk Green Farm. Đối với nhiều em, đây là lần đầu tiên các em nhìn thấy bò sữa ngoài đời thật như thế nào, được tự tay cho bò ăn cỏ và tìm hiểu về hộp sữa mà các em được uống mỗi ngày bắt nguồn từ các trang trại này. Không gian rộng rãi và mát rượi, những cô bò, cô bê thong dong gặm cỏ vốn chỉ là những hình ảnh được thấy trong sách, tranh vẽ… nay hiện hữu ngay trước mắt các em. Có em còn háo hức vuốt ve các cô bò. Với các em thì đây thực sự là những trải nghiệm hiếm có và vô cùng lý thú.Nhưng có lẽ ấn tượng nhất với các em, chính là khu nhà vắt sữa “siêu to khổng lồ”. Từ đây, sữa sẽ được kiểm tra chất lượng và chuyển đến các nhà máy để sản xuất nên những hộp sữa Vinamilk bổ dưỡng. Tạm biệt trang trại, các em nhỏ đều tíu tít kể về những trải nghiệm thú vị sau một ngày thăm quan, và các cô chú trong đoàn cũng không quên hứa rằng sẽ sớm mời các em đến khám phá các nhà máy của Vinamilk!Thế là những trải nghiệm với biển, với những cô bò sữa hay niềm vui uống sữa được các em thể hiện ngay trong những bức tranh của mình. Với trí tưởng tượng phong phú, cuộc sống muôn màu và những ước mơ trẻ thơ đã được thể hiện qua những bức tranh đầy màu sắc.Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ ước mơ vươn cao” cũng là một trong những chương trình được Vinamilk cùng Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tổ chức trong những tháng qua, nhằm tạo sân chơi cho các em nhỏ đang sống tại các mái ấm, trung tâm bảo trợ… được sáng tạo, được vẽ về ước mơ của mình. Mỗi bức họa do chính tay các em thực hiện đều là những tác phẩm đầy cảm xúc.Trong ảnh là các em học sinh Trường Tiểu học Tân Thành Bình 1 (huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre) trong ngày hội đón nhận 106.000 ly sữa từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk vào tháng 5/2022. 15 năm qua, mỗi nơi Quỹ sữa dừng chân, nơi ấy đều có những nụ cười trẻ thơ. Niềm vui ấy còn là của những người thực hiện chương trình, không chỉ vì những món quà dinh dưỡng các trẻ em khó khăn, kém may mắn nhận được, mà còn vì hành trình Quỹ sữa đã mang theo cả tình yêu thương và động lực cho các em vượt lên hoàn cảnh, vươn đến ước mơ của mình.Mỗi nụ cười, mỗi mơ ước của trẻ em đều là động lực để giúp Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam không ngừng nỗ lực để mang đến cho các em một cuộc sống tốt đẹp hơn và khỏe mạnh hơn. Trong suốt hành trình 15 năm qua, với sứ mệnh “để mọi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa mỗi ngày”, 40,6 triệu ly sữa Vinamilk đã được Quỹ sữa mang đến cho gần 500.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên cả nước, chung tay cùng xã hội để các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn vẫn được chăm sóc tốt về dinh dưỡng như bao trẻ em bình thường khác.
Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online
Đồng hành cùng sự kiện có ý nghĩa đặc biệt của ngành điện ảnh châu Á, Vinamilk kỳ vọng sẽ lan tỏa mạnh mẽ tinh thần sáng tạo – đổi mới, đồng thời nuôi dưỡng thế hệ tài năng trẻ trong lĩnh vực nghệ thuật thứ bảy.
Vừa “lên sóng” chưa lâu, chương trình Vinamilk Graduate Talent Program (GTP) 2025 đã tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ. Thương hiệu sữa “quốc dân” tiếp tục thu hút nhân tài Gen Z với phiên bản hoàn toàn mới, với 25 vị trí tuyển dụng trải rộng trên 11 lĩnh vực nghề nghiệp đang là xu hướng hiện nay.
Công thức lợi khuẩn đột phá với 18 tỷ lợi khuẩn trong mỗi chai và những ưu điểm đặc trưng từ hệ sinh thái TH là nguyên liệu sữa tươi sạch và không sử dụng chất bảo quản.
Khi sự trung thành của người tiêu dùng ngày càng trở nên “xa xỉ”, thì vị trí được chọn mua trong giỏ hàng thực sự là “chiếc cúp” quý giá nhất mà mọi thương hiệu mong muốn.
Mùa hè 2025, bộ phim hoạt hình Dế Mèn: Cuộc phiêu lưu tới xóm Lầy Lội chuyển thể từ tác phẩm văn học kinh điển của nhà văn Tô Hoài chính thức ra rạp. Bộ phim mang đến hành trình phiêu lưu kỳ thú, truyền cảm hứng về tình bạn, lòng dũng cảm, tình yêu thiên nhiên và tinh thần bảo vệ môi trường.
Phụ bản đặc biệt của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tặng kèm ấn phẩm TNTP Chủ nhật tháng 8 đã nhận được sự chào đón của thầy cô và các bạn đội viên, thiếu nhi.
Ngày 21/8, Công ty Cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà chính thức giới thiệu bộ sưu tập Art – dòng sản phẩm chuyên biệt dành cho học sinh, sinh viên và người yêu mỹ thuật. Đây không chỉ là lời chào mừng năm học mới mà còn là hoạt động thiết thực hướng tới Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9, 71 năm Giải phóng Thủ đô và 66 năm thành lập thương hiệu Văn phòng phẩm Hồng Hà.
Theo quy định, ngày 22/8 là mốc thời gian cuối cùng hệ thống xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện quy trình lọc ảo để xác định kết quả trúng tuyển đại học năm 2025, đợt 1.
Nhân Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025), Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng đã phát hành phụ bản đặc biệt khổ A0 tặng kèm ấn phẩm TNTP Chủ nhật tháng 8. Đây là ấn phẩm mang ý nghĩa tinh thần sâu sắc, khơi gợi niềm tự hào dân tộc và tình yêu quê hương, đất nước trong mỗi bạn đọc nhỏ tuổi.
Sáng nay (22/8), tại trụ sở Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chương trình phát động “Tuổi trẻ Việt Nam chung tay ủng hộ nhân dân Cuba”.
Tối 21/8, 49 nữ sinh dân tộc thiểu số đã hội tụ tại Hoiana Resort & Golf (Đà Nẵng) trong Gala “Ngày hội Ước mơ 2025”. Đây không chỉ là buổi lễ tri ân mà còn là dấu mốc trưởng thành, ghi nhận hành trình 7 năm học tập, rèn luyện với sự đồng hành của Quỹ học bổng Vừ A Dính và VinaCapital Foundation.
Ngày 21/8, Công ty Cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà chính thức giới thiệu bộ sưu tập Art – dòng sản phẩm chuyên biệt dành cho học sinh, sinh viên và người yêu mỹ thuật. Đây không chỉ là lời chào mừng năm học mới mà còn là hoạt động thiết thực hướng tới Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9, 71 năm Giải phóng Thủ đô và 66 năm thành lập thương hiệu Văn phòng phẩm Hồng Hà.
Sự góp mặt của một thương hiệu duy nhất đã giúp Việt Nam vươn lên vị trí thứ 5 toàn cầu về giá trị thương hiệu ngành sữa. Điều gì đã đưa Vinamilk – cái tên quen thuộc trên bàn ăn của hàng triệu gia đình Việt – trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt trong danh sách này?
“Bức tranh nhỏ, nhưng tình cảm thì lớn lắm. Thế hệ sau vẫn nhớ đến chúng tôi, thế là đủ ấm lòng rồi”, thượng sĩ Nguyễn Chí Tường – cựu chiến binh đang điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh và Người có công Long Đất (xã Long Điền, TPHCM) xúc động chia sẻ khi nhận được bức tranh do chính con em nhân viên Vinamilk vẽ tặng.
Không chỉ xây dựng thành công các trang trại bò sữa ở những vùng đất không thuận lợi, triết lý “mở khóa tự nhiên”, Vinamilk biến điều kiện khắc nghiệt thành lợi thế “xanh”, tạo vòng tuần hoàn gắn kết giá trị cộng đồng phát triển bền vững.
Được mời tham gia với vai trò diễn giả duy nhất và đầu tiên đại diện Việt Nam tại Hội nghị Phát triển Châu Á 2025 (Growth Asia Summit), diễn ra tại Singapore từ ngày 15 đến 17/7/2025, Vinamilk cùng đột phá 6 HMO đã thu hút sự quan tâm lớn của Hội nghị.