Sau khi "bóc" một loạt sự thật trên máy bay, nữ tiếp viên hàng không bất ngờ xin lỗi

Lại Ninh
Mới đây, Lan Anh - cựu tiếp viên hàng không của hãng Emirates Airlines vừa chính thức lên tiếng xin lỗi vì phát ngôn thiếu chính xác của mình.

Câu chuyện về một tài khoản Tiktok có tên Lan Anh -  cựu tiếp viên hàng không có tiết lộ rằng, nước trên máy bay uống có thể sẽ bị tiêu chảy, chăn đắp bị khách thấm nước tiểu đang làm CĐM không khỏi xôn xao.

Sở dĩ có sự tranh cãi này là vì Lan Anh có thể nói là người có tiếng nói và cũng làm công tác giảng dạy, đào tạo tiếp viên hàng không. Kênh TikTok của cô cũng là địa chỉ từ trước đến nay luôn cung cấp những thông tin về nghề tiếp viên hàng không khá uy tín. Vậy nên ngay sau khi thông tin này nổ ra, nhiều người đã không khỏi nghi ngờ về chất lượng nguồn nước trên máy bay .

Clip cựu tiếp viên hàng không lên tiếng xin lỗi vì đưa tin nước uống trên máy bay làm tiêu chảy, chăn đắp có mùi lạ khi chưa kiểm chứng - Ảnh 8
Cựu tiếp viên hàng không chia sẻ bất ngờ trên Tiktok về chất lượng dịch vụ máy bay.

Ngay sau khi đoạn clip đăng tải, nhiều người từng công tác, làm việc trong ngành hàng không và những vị khách từng trải nghiệm dịch vụ trên máy bay đã lên tiếng phản đối. Mặc dù Lan Anh - chủ kênh TikTok, người còn được biết với cái tên "Chị giáo hàng không" đã ngay lập tức xoá video nhưng làn sóng phẫn nộ trên MXH vẫn không ngớt.

Clip cựu tiếp viên hàng không lên tiếng xin lỗi vì đưa tin nước uống trên máy bay làm tiêu chảy, chăn đắp có mùi lạ khi chưa kiểm chứng - Ảnh 4
Ngay sau khi cớ tranh cãi, cựu tiếp viên hàng không đã xóa bài đăng.

Mới đây, sau khi khóa kênh thì cựu tiếp viên hàng không này đã mở lại và lên tiếng xin lỗi về sự việc. Cụ thể, Lan Anh chia sẻ: "Chào các bạn, Chủ nhật tuần trước mình có đăng tải 1 video với nội dung "hai điều nên tránh khi đi máy bay". Và ngay sau khi nhận thấy nội dung video có thể gây hiểu nhầm, mình đã trực tiếp xoá video đi vào ngay ngày hôm sau.

Tuy nhiên đã 1 tuần trôi qua, nội dung video vẫn còn gây ra nhiều tranh cãi chính vì vậy hôm nay mình đăng video này, với mục đích đưa ra lời xin lỗi chính thức vì đã đưa ra những thông tin có thể gây hiểu nhầm. Đặc biệt với những nội dung trong video, mình đã thiếu sót khi không có nguồn trích dẫn cụ thể.

Clip cựu tiếp viên hàng không lên tiếng xin lỗi vì đưa tin nước uống trên máy bay làm tiêu chảy, chăn đắp có mùi lạ khi chưa kiểm chứng - Ảnh 2
Clip cựu tiếp viên hàng không lên tiếng xin lỗi vì đưa tin nước uống trên máy bay làm tiêu chảy, chăn đắp có mùi lạ khi chưa kiểm chứng.

Mình tin rằng tất cả các hãng hàng không đều đảm bảo tất cả quy trình an toàn 1 cách tốt nhất dành cho hành khách trên chuyến bay. Đây cũng là bài học quý giá dành cho bản thân mình, cũng như những người làm nội dung trên MXH có thể cẩn trọng hơn với những gì mình đăng tải."

Ngoài ra, Lan Anh cũng xin phép không trả lời những bình luận "cà khịa" cô trong thời gian qua. Đồng thời cô cũng cảm ơn những netizen đã có góp ý thẳng thắn, mang tính xây dựng. Sắp tới, Lan Anh sẽ cân nhắc - cẩn trọng hơn trong việc làm ra những video liên quan đến chủ đề tiếp viên hàng không trên MXH.

Clip cựu tiếp viên hàng không lên tiếng xin lỗi vì đưa tin nước uống trên máy bay làm tiêu chảy, chăn đắp có mùi lạ khi chưa kiểm chứng - Ảnh 7
Clip của Lan Anh từng khiến CĐM tranh cãi và hết sức hoang mang.

Nói về Lan Anh , ngoài biệt danh “Chị giáo hàng không” thì Lan Anh còn được biết đến với tên gọi khác là Esmeralda Lan Anh. Cô là sinh viên của Đại học Hà Nội vào khoá 2010 – 2014 Khoa tiếng Tây Ban Nha & Khoa tiếng Anh. Cô luôn nằm trong top những sinh viên ưu tú, được nhận học bổng của trường.

Clip cựu tiếp viên hàng không lên tiếng xin lỗi vì đưa tin nước uống trên máy bay làm tiêu chảy, chăn đắp có mùi lạ khi chưa kiểm chứng - Ảnh 1
Lan Anh là cựu sinh viên của Đại học Hà Nội.

Vào năm năm 2014, Lan Anh ứng tuyển vị trí tiếp viên hàng không khi Emirates Airlines – một trong những hãng hàng không luôn nằm trong Top những hãng bay danh giá nhất thế giới . Khi hãng vừa mở đợt tuyển dụng tại Việt Nam, Lan Anh đã vượt qua hơn 200.000 ứng viên, trở thành 1 trong 5.000 người được hãng hàng không 5 sao này chọn để sang Dubai làm việc. Cô có 3 năm công tác tại đây.

Clip cựu tiếp viên hàng không lên tiếng xin lỗi vì đưa tin nước uống trên máy bay làm tiêu chảy, chăn đắp có mùi lạ khi chưa kiểm chứng - Ảnh 3
Lan Anh có 3 năm công tác trong ngành Hàng không.

Sau khi nghỉ việc tại Emirates Airlines , Lan Anh quay về Việt Nam và bắt đầu khởi nghiệp, mở các lớp kỹ năng mềm – chuẩn bị trước cho những ai có ý định làm tiếp viên hàng không. Theo tiết lộ từ Lan Anh trước đó, cô đã giúp cho hơn 1.500 cơ hội việc làm tiếp viên và nhân viên mặt đất cho 14 hãng Hàng không quốc tế và trong nước.

 

 

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

Bạn đang đọc bài viết Sau khi "bóc" một loạt sự thật trên máy bay, nữ tiếp viên hàng không bất ngờ xin lỗi tại chuyên mục Phóng Viên Nhỏ của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Bài liên quan

Bài Phóng Viên Nhỏ khác

Tỷ lệ hộ nghèo đa chiều cả nước còn 4,06%

Theo Quyết định số 217/QĐ-BLĐTBXH do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành ngày 4/2/2024, kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2024 cho thấy, tỷ lệ nghèo đa chiều toàn quốc là 4,06%, với tổng số 1.258.997 hộ nghèo và cận nghèo.

Tiểu dự án Giảm nghèo về thông tin trong Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững

Nhằm thực hiện mục tiêu giảm nghèo đa chiều, bao trùm và bền vững, hỗ trợ người dân vươn lên vượt qua mức sống tối thiểu, tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021–2025 theo Quyết định số 90/QĐ-TTg ngày 18/01/2022.

Lan tỏa thông tin, mở hướng giảm nghèo bền vững

Nhờ triển khai hiệu quả Tiểu dự án 1 về giảm nghèo thông tin thuộc Dự án 6 trong Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021–2025, huyện Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang) đã giúp người dân từng bước tiếp cận thông tin hữu ích, thay đổi nhận thức, phát huy nội lực vươn lên thoát nghèo.