“Chị ba bất biến” có tên đầy đủ là Trần Hoàng Nhã Lam. Vào năm 2018, Nhã Lam tham gia chương trình Nhanh như chớp nhí với gương mặt “đóng băng”, nhập cuộc với phong thái hơi rụt rè, thiếu tự tin nhưng bất ngờ bứt phá chinh phục 10 câu hỏi “khó nhằn” từ MC Trấn Thành trong thời gian tích tắc.
Dù tuổi chỉ mới lên 4 nhưng Nhã Lam đã sở hữu nhiều kỷ lục tại chương trình như có hơn 10 triệu view trên mạng xã hội, top 1 trending trong 3 tuần liên tiếp. Kể từ đó, hàng loạt các biệt danh ra đời như “Nữ hoàng triệu view”, “Nữ hoàng bất biến”, “Cô bé triệu view” và đặc biệt là nick name được Trấn Thành ưu ái đặt: “Chị ba bất biến”.
Tháng 1/2019, Nhã Lam tiếp tục tham gia chương trình Nhanh như chớp nhí và lại làm bùng nổ một lần nữa với biểu cảm “lạnh lùng” như hờn cả thế giới, cô bé khiến ai xem cũng phải bật cười.
Cách đây không lâu, Nhã Lam quay lại với Nhanh như chớp nhí lần 3. Cũng như hai lần trước, “Chị ba bất biến” trả lời đúng 10/10 câu hỏi và xác lập luôn kỷ lục của chương trình.
Nhiều người bắt đầu tìm hiểu về gia đình của Nhã Lam, về cách giáo dục con cái của cha mẹ cô bạn. Và sự thật thì không ít bất ngờ …
Quay lại thời điểm cuối tháng 3/2015, cơn lũ trái mùa nhấn chìm nhiều diện tích rau màu của nông dân Quảng Nam, Quảng Ngãi. Phần lớn trong số đó là dưa hấu chuẩn bị đến mùa thu hoạch. Tiếc của, nông dân mặc mưa to gió lớn vẫn lội nước ra đồng, thức trắng đêm thu hoạch dưa. Song, thời điểm đó, các thương lái đều từ chối thu mua dưa hoặc nếu mua thì mua với giá chỉ vài trăm đồng một kg.
Trước tình cảnh đó, chú Trần Hữu Như Anh (quê Điện Bàn, Quảng Nam) đã cùng nhóm bạn của mình tình nguyện thu mua dưa hấu cho nông dân. Với tâm nguyện “mua khi nào không còn quả dưa trên đồng mới thôi”, ròng rã suốt hơn hai chục ngày trời, đi đến tận nơi thu mua dưa để vận chuyển ra Hà Nội, phân phối đi các địa phương, để làm sao tiêu thụ nhanh nhất cho bà con nông dân.
Kết thúc đợt mua dưa chính vụ, chú Như Anh đại diện các tình nguyện viên trao gần 2 tỉ đồng bán dưa cho bà con.
Cứ tưởng rằng đã xong, không ngờ đợt dưa gối vụ lại kéo chân chú Như Anh trở lại Quảng Ngãi khi đọc được lời khẩn cầu “cứu dưa hấu” của Bí thư đoàn xã Tịnh Hiệp (huyện Sơn Tịnh).
Chỉ trong 2 ngày, 250 tấn dưa của bà con được chú Như Anh và các tình nguyện viên mua hết. Người dân ai nấy cũng mừng rơi nước mắt, tên gọi thân thương “Hiệp sĩ giải cứu dưa hấu” cũng từ đó ra đời.
Hiệp sĩ Trần Hữu Như Anh trao tiền bán dưa cho người dân xã Tịnh Trà, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi.
Và Trần Hoàng Nhã Lam cũng chính là con gái đầu lòng của “hiệp sĩ” Trần Hữu Như Anh.
Nhưng đây chưa phải là điều thực sự thú vị!
Khoảng một năm trở lại đây, sự xuất hiện của một thương hiệu lụa tơ tằm mang tên Nhasilk (Nhã Silk) đã gây ra rất nhiều tranh cãi. Nhiều người đồn đoán thương hiệu này là “sự hồi sinh” của Khaisilk hoặc do người nhà của Khaisilk xây dựng. Tuy nhiên, khi tìm hiểu sâu hơn, thương hiệu Nhasilk thuộc sở hữu của Công ty TNHH tơ lụa Nhã Lam, được cấp giấy phép hoạt động từ ngày 12/6/2018 với đại diện pháp luật là chú Trần Hữu Như Anh.
Thương hiệu Nhasilk ra đời nhằm khôi phục lại các làng nghề dệt lụa truyền thống khi lụa giả, lụa pha tràn lan trên khắp Việt Nam. “Đã là lụa Việt thì phải là lụa 100% tơ tằm và được dệt tại các làng dệt lụa hàng trăm, thậm chí hàng nghìn năm tuổi tại Việt Nam và không pha thêm các chất liệu khác”, chú Như Anh cho biết.
Nhã Lam với khăn lụa tơ tằm Nhasilk
Như vậy đã quá rõ. Tên công ty chính là tên của “Chị ba bất biến”, chú Như Anh kỳ vọng con gái của mình sẽ nối tiếp sự nghiệp của ông, hồi sinh các làng nghề dệt lụa truyền thống và chắp cánh cho lụa tơ tằm Việt Nam có vị trí đáng tự hào trên bản đồ lụa tơ tằm thế giới.