Vào 16h chiều ngày 5/10 (theo giờ Việt Nam), nhóm nhạc tân binh aespa sẽ chính thức comeback với mini album “Savage”. Đây là mini album đầu tay của nhóm, cũng là ca khúc để tiếp nối cho thành công của Next Level.
Dù ra mắt chưa được 1 năm nhưng 4 cô nàng đã gây ấn tượng mạnh mẽ với netizen. Nhóm đi theo concept AI khá lạ mắt và rất ít nhóm trong Kpop có thể làm theo. Mặc dù nhan sắc lẫn tài năng của 4 tân binh này còn gây nhiều tranh cãi, nhưng không thể phủ nhận được phong cách và ca khúc có khả năng gây nghiện cực mạnh. Rất nhiều người đã mong chờ vào màn comeback này của aespa.
Sáng nay, phía công ty quản lý SM Entertainment đã xác nhận, aespa đạt được 401.088 bản pre-order (đặt trước) cho mini album “Savage”. Đây là con số vô cùng ấn tượng cho một tân binh. Các cô nàng đang dần chứng minh sức hút mạnh mẽ của mình. Trước đây, trưởng nhóm Karina đã từng vượt qua các gương mặt đình đám như Jennie, Jisoo (BLACKPINK) để dẫn đầu trong BXH thương hiệu nhóm nữ trong hai tháng liên tiếp.
Bên cạnh đó, bộ ảnh teaser cho ca khúc “Savage” cũng nhận được vô số lời khen ngợi. Sau khi aespa cho ra mắt bộ ảnh “SYNK DIVE”, có nhiều người cũng đã bày tỏ mong muốn SM hãy cho ra mắt filter giống như bộ ảnh trên Instagram.
aespa ra mắt công chúng vào ngày 17 tháng 11 với đĩa đơn đầu tay "Black Mamba". "Black Mamba" giúp nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng MV Kpop của dịch vụ phát nhạc trực tuyến hàng đầu Trung Quốc QQ Music trong 3 tuần liền. Aespa đã ký hợp đồng với Creative Artists Agency (CAA), một trong những công ty truyền thông giải trí lớn nhất nước Mỹ. Dựa trên mạng lưới toàn cầu của CAA, aespa có kế hoạch hoạt động tích cực hơn trên thị trường âm nhạc quốc tế đặc biệt là ở Mỹ.