Wanna One – 11 mảnh ghép tuyệt vời

Chu Hải
TNTP - Nhóm nhạc Wanna One với 11 chàng trai bước ra từ show thực tế Produce 101 mùa 2 chính thức ghi tên mình vào danh sách “những tân binh "khủng long" của làng nhạc Kpop”.

Kỉ lục nối tiếp kỉ lục

Wanna One chính thức ra mắt vào tháng 8 năm 2017 với mini album đầu tay 1X1=1 (To Be One) và sự kiện Wanna One Premier Show-Con. Toàn bộ 20.000 vé của chương trình đã được bán hết trong vòng… 1 phút. Còn với mini album, ngay trong ngày đầu tiên lên kệ, nhóm đã “tẩu tán” được 140 nghìn bản và đạt đến con số 485 nghìn bản sau hơn 1 tuần ra mắt. Cũng chỉ sau 1 tiếng phát hành, ca khúc chủ đạo Energetic ngay lập tức leo thẳng lên vị trí số 1 bảng xếp hạng thời gian thực của 6 trang web nghe nhạc lớn nhất Hàn Quốc. Thành tích No.1 Melon của Energetic được duy trì tận 210 giờ liên tục – phá vỡ kỷ lục 145 giờ trước đó của EXO với Monster.

Chưa dừng lại ở đó, sau đúng 1 ngày ra mắt, MV Energetic được ghi nhận đạt 4 triệu lượt view, trở thành MV debut được xem nhiều nhất trong 24 giờ, xô đổ kỷ lục của Black Pink với Boombayah. EXO cũng bị Wanna One cướp lấy “ngai vàng”, ngậm ngùi lùi về vị trí thứ hai trong số những nghệ sĩ đạt 100 nghìn lượt yêu thích nhanh nhất trên Melon (EXO mất đến 29 giờ, còn đàn em Wanna One chỉ cần 22 giờ).

Phủ sóng rộng rãi

Độ phủ sóng của Wanna One kéo dài từ âm nhạc cho đến các show truyền hình thực tế lẫn… quảng cáo sản phẩm. Vừa ra mắt, nhóm đã “đổ bộ” chương trình ăn khách Weekly Idol, đồng thời lập nên kỷ lục rating mới cho chương trình (1,8%) trong lịch sử 6 năm phát sóng, xô đổ kỷ lục trước đó của Big Bang (1,2%). Ngoài ra, 11 “chàng trai vàng” đã nhận lời xuất hiện trong một loạt các chương trình truyền hình nổi tiếng khác như: Happy Together, SNL Korea 9, Let’s Eat Dinner Together, Infinity Challenge…

Nhóm cũng đang là gương mặt đại diện cho 8 thương hiệu lớn, từ mỹ phẩm, đồng phục, gà rán cho đến chocolate, game, điện thoại,… Với sự nổi tiếng của mình, Wanna One hứa hẹn là “gà cưng” của các thương hiệu lớn trong thời gian tới.

Bạn có biết?

• Trước khi tham gia Produce 101 mùa 2, nhiều thành viên của nhóm đã được khán giả biết đến. Anh Park Jihoon là diễn viên xuất hiện trong một số bộ phim như Hãy cười lên nào, Đức vua và tôi..., đồng thời góp mặt trong một số chương trình truyền hình cùng với SS501, Big Bang. Anh Hwang Minhyun từng là thành viên của nhóm nhạc nam NU'EST. Anh Kim Jaehwan góp mặt ở bán kết chương trình Korea's Got Talent năm 2012. Anh Ha Sungwoon là mảnh ghép của nhóm nhạc HOTSHOT.

• Sử thích của một số thành viên trong nhóm khá thú vị: Anh Park Woojin thích xem chương trình ẩm thực trên ti vi, anh Lee Daehwi thích thu thập nến và thiết kế lại quần áo, anh Yoon Jisung thích bất cứ thứ gì liên quan đến động vật…

• Wanna One sẽ hoạt động đến tháng 12 năm 2018.

YẾN YẾN
(Tổng hợp)

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

Bạn đang đọc bài viết Wanna One – 11 mảnh ghép tuyệt vời tại chuyên mục Nhạc của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Bài liên quan

Bài Nhạc khác

Nối dài niềm vui cùng "Cười lên nhé"

Chào mừng 83 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, một ekip trẻ và các bạn học sinh ở Hạ Long, Quảng Ninh đã cho ra mắt MV “Cười lên em nhé”.