Thời đại công nghệ 4.0 có thể biến những thứ vốn rất ảo lại tạo ra sức hút và giá trị thật. Nếu bạn không tin thì cứ nhìn cô người mẫu đang khuynh đảo xứ Kim chi - Rozy là rõ. Mới chân ướt chân ráo vào nghề 1 năm mà nàng ta đã thu về 850 nghìn USD (khoảng hơn 18 tỷ VND) - con số đáng mơ ước của nhiều idol "real" và khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Xuất hiện người mẫu ảo khuynh đảo thế giới thật, thu nhập lấn lướt cả idol
Xuất hiện người mẫu ảo khuynh đảo thế giới thật, thu nhập lấn lướt cả idol

Rozy ra mắt vào tháng 8/2020 và trở thành gương mặt quen thuộc của nhiều thương hiệu thời trang, mỹ phẩm đình đám xứ Hàn. Đến nay đã có hơn 100 thương hiệu lớn tài trợ cho Rozy trên Instagram như Hera Beauty, Calvin Klein, Maison Margiela... hay công ty bảo hiểm Shinhan Life Insurance. Nhìn những bức hình trên, ai mà tin nổi đây là "người ảo" cơ chứ.

Xuất hiện người mẫu ảo khuynh đảo thế giới thật, thu nhập lấn lướt cả idol
Xuất hiện người mẫu ảo khuynh đảo thế giới thật, thu nhập lấn lướt cả idol
Rozy là gương mặt được nhiều nhãn hàng chọn mặt gửi vàng

Dù là người mẫu ảo nhưng visual của Rozy "rất gì và này nọ", cô nàng sở hữu chiều cao đáng ngưỡng mộ cùng phong cách hợp thị hiếu Gen Z: trẻ trung, cá tính và phần nét lạnh lùng, sang chảnh. Vậy nên cũng dễ hiểu vì sao Rozy lại hot tới vậy nhỉ.

Xuất hiện người mẫu ảo khuynh đảo thế giới thật, thu nhập lấn lướt cả idol
Xuất hiện người mẫu ảo khuynh đảo thế giới thật, thu nhập lấn lướt cả idol

Hiện nay, Rozy sở hữu hơn 100 nghìn người theo dõi trên Instagram cộng thêm loạt hợp đồng béo bở nên nguồn thu nhập khủng mà cô người mẫu ảo nhận được cũng dễ hiểu thôi mà.

Xuất hiện người mẫu ảo khuynh đảo thế giới thật, thu nhập lấn lướt cả idol

Ông Baek Seung Yeop - CEO của Sidus Studio X đồng thời là công ty quản lý của Rozy giải thích lý do vì sao người mẫu ảo được lòng nhiều nhãn hàng đến vậy. Đầu tiên là do người mẫu ảo không thể vướng vào những lùm xùm đời tư, gây ảnh hưởng tới hình ảnh nhãn hàng. Thời gian gần đây, showbiz Hàn liên tục chao đảo vì loạt scandal chấn động của các ngôi sao khiến nhiều nhãn hàng "rón rén" khi mời họ làm đại diện thương hiệu.

Hơn nữa, giờ đây ngoại hình, phong cách của người mẫu ảo cũng xịn xò không kém người thật. Vì vậy, phương án chọn người mẫu ảo sẽ an toàn và phù hợp hơn nhiều.

Xuất hiện người mẫu ảo khuynh đảo thế giới thật, thu nhập lấn lướt cả idol

Trong tương lai, Rozy sẽ được phát triển thêm các mảng khác như phim ảnh hay các show truyền hình khác chứ không chỉ đơn thuần dừng lại ở mảng người mẫu nữa. 

Người mẫu ảo là những nhân vật được tạo ra nhờ công nghệ CGI nhưng có phong cách và tầm ảnh hưởng rộng lớn chẳng khác nào một influencer đích thực. Công ty quản lý sẽ lên kế hoạch xây dựng tên tuổi nhân vật của mình để kiếm hợp đồng quảng cáo từ các nhãn hàng thời trang và thương hiệu đình đám.