Mới đây, trang web chính thức của Youtube vừa công bố danh sách "Top 10 MV Kpop" sở hữu số lượt xem lớn; nhất trong vòng nửa đầu năm 2016. Cùng xem lại những MV độc đáo và đặc sắc đó dưới đây:
1. Daddy - Psy (177 triệu lượt)
Không có gì đáng ngạc nhiên khi ca khúc "Daddy" - Psy nằm ở vị trí đầu tiên trong bảng danh sách này. Sau thành công bất ngờ của Gangnam Style năm 2012, tên tuổi nam ca sĩ nhà YG dường như đã phủ sóng trên toàn thế giới. Với giai điệu nhịp nhàng, bắt tai cùng phong cách đặc biệt “không giống ai”, "Daddy" nhanh chóng trở nên phổ biến và thu hút fan nghe nhạc từ khắp mọi nơi. Ca khúc hiện tại đang đạt con số lên tới hơn 177 triệu lượt xem trên Youtube.
2. Cheer up - Twice (60,3 triệu lượt)
Mới thành lập từ hồi tháng 10 năm 2015, Twice được coi là một trong những nhóm nhạc nữ tân binh thành công nhất Kpop trong năm nay. Ngày 25/4 vừa qua, nhóm phát hành mini album thứ hai "Page Two" với ca khúc chủ đề mang tên "Cheer up". MV lập tức nhận được phản hồi tốt từ phía khán giả, liên tiếp lọt top tại các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc hàng tuần. MV hiện đang sở hữu 60,3 triệu lượt xem trên Youtube.
3. Fire - BTS (40,1 triệu lượt)
Một đối thủ đáng gờm đến từ Big Hit Entertainment, cách đây không lâu, 7 chàng trai nhà BTS vừa cho trình làng album đặc biệt có tên gọi "Hwa Yang Yeon Hwa: Young Forever". Bài hát chủ đề "Fire" có tiết tấu nhanh và mạnh mẽ, lại đôi chút mang hơi hướng giống các hit cũ "Danger" và "Dope" mà nhóm đã thể hiện trước đó. Ra mắt ngày 2/5, MV đã kịp thu về cho mình 40,1 triệu lượt view trên trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới này.
4. Napal Baji - Psy (33,7 triệu lượt)
Xếp thứ 4 trong danh sách những MV được xem nhiều nhất nửa đầu năm nay lại là một ca khúc nữa của Psy. "Napal Baji" có giai điệu vui vẻ, không kém phần quậy phá khi thể hiện giấc mơ được trở thành ngôi sao toàn cầu của gã ca sĩ nghiệp dư nhưng tràn đầy tinh thần lạc quan, khao khát đối với âm nhạc. Tuy nhận được nhiều ý kiến trái chiều, MV vẫn thắng lớn với 33,7 triệu lượt xem sau nửa năm ra mắt.
5. Everytime - Chen & Punch (33,1 triệu lượt)
Cùng với thành công ngoài mong đợi của bộ phim truyền hình nổi tiếng "Hậu duệ của Mặt Trời", "Everytime" bỗng trở thành ca khúc nhạc phim được ưa thích nhất nửa đầu năm nay. Được thể hiện bởi hai giọng ca chính là Chen (EXO) và Punch, ca khúc lọt vào vị trí cuối trong top 5 với 33,1 triệu lượt xem.
6. Monster - EXO (33.1 triệu lượt)
Cán mốc hơn 30 triệu lượt xem chỉ sau hơn 1 tháng trình làng, “9 con quái vật” nhà SM cũng góp mặt trong danh sách với MV "Monster". Không chỉ đạt lượng xem online đáng nể, ca khúc chủ đề nằm trong album EX’ACT của EXO còn phá vỡ kỷ lục do chính nhóm đặt ra với hơn 660 nghìn đơn đặt hàng trước cho ấn phẩm âm nhạc đình đám này.
7. Always - Yoon Mirae (27.3 triệu lượt)
"Always" - Ca khúc nhạc phim thứ hai của "Hậu duệ của Mặt Trời" hạ cánh ở vị trí thứ 7 với 27,3 triệu lượt xem trên Youtube. Mang giai điệu ngọt ngào và vô cùng sâu lắng, giọng ca của Yoon Mirae trong Always nhanh chóng hạ gục khán giả ngay từ lần đầu tiên thưởng thức. Ca khúc được coi là một trong những bản nhạc phim hay nhất trong năm do người hâm mộ bình chọn.
8. Rough - GFriend (26,7 triệu lượt)
Thêm một nhóm nhạc tân binh nữa của công ty giải trí Source Music có MV được liệt kê trong bảng xếp hạng với 26,7 triệu lượt xem. Trong bộ đồng phục học sinh màu xanh bắt mắt, các cô nàng Gfriend nhảy múa trên nền nhạc vui nhộn, thể hiện sự trong sáng nhưng đầy cuốn hút. Ca khúc giúp 6 cô nàng lần nữa khẳng định: Nhan sắc không phải là điều quan trọng nhất quyết định sự thành công của một nhóm nhạc.
9. Run - BTS (26,1 triệu lượt)
Nối gót "Fire", người anh em ra lò trước đó 6 tháng, MV "Run" cũng chễm chệ nằm ở vị trí thứ 9 với 26,1 triệu lượt xem. Ca khúc nằm trong mini album "HwaYangYeonHwa Part 2" (The Most Beautiful Moment in Life Pt. 2) phát hành ngày 29/11/2015.
10. Hate - 4Minute (26 triệu lượt)
Vị trí cuối cùng trong top 10 MV Kpop có lượt xem nhiều nhất nửa đầu 2016 thuộc về ca khúc "Hate" của nhóm nhạc nữ 5 thành viên 4Minute. Sau nhiều scandal và lùm xùm liên quan đến việc đối xử không công bằng giữa các thành viên trong nhóm, 4Minute đã tuyên bố chính thức tan rã ngày 13/6 vừa qua. Cũng chính bởi vậy, "Hate" được coi là ca khúc cuối cùng mà 5 cô nàng dành tặng cho các fan hâm mộ với tư cách là một nhóm nhạc. Hate hiện đang đạt 26 triệu lượt xem.
Theo Saostar