1001 thắc mắc về Wren Evans

TNTP Chủ nhật
Bạn gọi Wren Evans (tên thật là Lê Phan, sinh năm 2001 tại Hà Nội) là ca sĩ cũng được, là nhạc sĩ, rapper, nhà sản xuất nhạc cũng không sai. Còn gì thú vị nữa về nhân vật Gen Z nổi tiếng này nhỉ?

Từng gặp khó khăn với tiếng Việt

Khi còn nhỏ, anh Wren Evans theo học một trường Quốc tế Pháp ở Hà Nội và chỉ nói tiếng Pháp ở trường, về nhà mới dùng tiếng Việt với người thân. Sau đó, anh còn biết thêm tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và tự thấy mình nói tiếng Việt là... kém nhất. Ban đầu anh Wren Evans toàn sáng tác cũng như trình diễn bằng tiếng Anh. Rồi anh quyết tâm tập sáng tác bằng tiếng Việt để đến gần hơn khán giả nước nhà, và ca khúc Thích em hơi nhiều khi ra mắt đã được mọi người ủng hộ nhiệt tình. Tất nhiên bên cạnh các ca khúc tiếng Việt, anh Wren vẫn tiếp tục duy trì cả hát tiếng Anh để vươn ra thị trường quốc tế.

Tự làm hết các công đoạn sản xuất một ca khúc

Để cho ra một ca khúc sẽ cần sự tham gia của nhiều người, như nhạc sĩ thì sáng tác, thêm người hòa âm phối khí, tổ chức sản xuất rồi ca sĩ thu âm. Nhưng Wren Evans thì cực kỳ đa tài khi có thể một mình làm hết các công đoạn đó để đảm bảo bài hát được phát triển đúng như ý tưởng của mình. Đa năng là thế nhưng anh Wren vẫn thấy bản thân còn rất nhiều điều cần học hỏi từ các nghệ sĩ tiền bối. Thậm chí anh còn không muốn nhận mình làm ca sĩ vì không dành nhiều thời gian để luyện giọng, trau dồi kỹ năng thanh nhạc nên không thể giỏi như các ca sĩ chuyên nghiệp. Nhưng nếu khán giả thích gọi anh ấy là ca sĩ thì cũng không sao, Wren vẫn rất vui vẻ khi được mọi người biết đến.

Vì sao lại có nghệ danh Wren Evans?

Tên thật là Lê Phan, nhưng nam ca sĩ lại lấy nghệ danh Wren Evans vì lý do rất thú vị. Wren là chim hồng tước, loài chim mà anh yêu thích vì có giọng hót rất khỏe. Evans chỉ là một từ mà anh ấy ngẫu nhiên nhìn thấy trên mạng rồi kết hợp lại với nhau thôi!

Thành công đến từ sự chăm chỉ

Anh Wren cho rằng bản thân không phải có năng khiếu về âm nhạc, kiến thức về lĩnh vực này cũng không nhiều nên càng cần nỗ lực và chăm chỉ. Anh từng tự đặt cho mình thử thách mỗi ngày thực hiện một beat nhạc, liên tiếp trong 30 ngày liền. Chẳng ngờ nam ca sĩ đã làm được. Rồi anh nâng cấp lên 2 đến 3 beat nhạc mỗi ngày và tất nhiên, kỹ năng đã dần tăng tiến. Thậm chí, Wren đã làm beat nhiều đến mức đôi khi quên mất là mình từng làm beat này beat kia rồi!

Wren có nền tảng gia đình rất đáng nể

Wren là cháu ngoại của NSND Phan Muôn nổi tiếng với những ca khúc Cách mạng. Bố của anh là tiến sĩ vật lý, còn mẹ là giáo viên tiếng Anh. Bố mẹ từng muốn con trai mình đi theo con đường khoa học chứ không phải là hoạt động nghệ thuật. Anh Wren bật mí đã có những ngày anh phải âm thầm chơi nhạc trong phòng để... bố mẹ không phát hiện ra.

Dù rất đam mê âm nhạc, nghe nhạc, làm nhạc hằng ngày và muốn trở thành nghệ sĩ chuyên nghiệp, anh Wren Evans cũng có lúc hoang mang về lựa chọn của mình. Đó là khi bạn bè cùng học với anh thi đỗ hoặc giành được học bổng của những ngôi trường danh giá trên thế giới, trong khi sự nghiệp âm nhạc của Wren vẫn chưa có dấu ấn thành công nào. Anh từng sợ mình đi sai đường, nhưng vẫn quyết tâm đuổi theo đam mê của mình. Và bây giờ thì Wren Evans đã chứng minh rằng anh lựa chọn đúng đường khi trở thành ngôi sao mới của âm nhạc Việt Nam. Thậm chí ca khúc Thích em hơi nhiều của anh còn phổ biến đến mức được rapper BamBam (nhóm nhạc GOT7) cover nữa đó các bạn à!

Bài viết được đăng tải trên ấn phẩm Thiếu niên Tiền phong Chủ nhật, số 44 năm 2024, mời các bạn độc giả mua báo đón đọc nhé!

Còn nhiều bài viết hay, hấp dẫn, các câu chuyện thú vị đang chờ đón bạn khám phá tại ấn phẩm Thiếu niên Tiền phong Chủ nhật. Nếu bạn quan tâm có thể mua báo và đọc trực tuyến tại cửa hàng trực tuyến của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhé!

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

Bạn đang đọc bài viết 1001 thắc mắc về Wren Evans tại chuyên mục Sao - Show của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Bài liên quan

Bài Sao - Show khác

10 vai diễn làm nên tên tuổi Emma Stone

Emma Stone - nữ chính xuất sắc Oscar 2024, đây cũng là tượng vàng Oscar thứ 2 mà Emma xuất sắc nhận được trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Vậy những vai diễn nào của Emma được đánh giá cao, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.