Nội dung Công văn do Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Quốc Khanh ký nêu rõ: Tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp như hiện nay, tổ chức dạy học trực tuyến, dạy học qua truyền hình được xem là giải pháp tối ưu. Nhằm đảm bảo sức khoẻ, giảm áp lực căng thẳng học trực tuyến kéo dài cho giáo viên và học sinh tiểu học, sau thời gian dạy và học 9 tuần, Sở GD&ĐT hướng dẫn tạm nghỉ dạy và học trực tuyến, dạy học qua truyền hình. 

An Giang cho học sinh tạm nghỉ học online để giảm căng thẳng - Ảnh 1

Như vậy, giáo viên và học sinh tại An Giang sẽ có thời gian tạm nghỉ 1 tuần để thư giãn và giảm tải áp lực, giảm căng thẳng mệt mỏi, sau đó sẽ tiếp tục bước vào tuần học tiếp theo từ ngày 6/12 với tâm thế tốt hơn.
Thời gian tạm nghỉ từ ngày 29/11 đến ngày 5/12/2021. Ngày 6/12/2021, giáo viên và học sinh tiểu học tiếp tục dạy và học trực tuyến, học qua truyền hình theo chương trình của tuần 10.  
Sở GD&ĐT yêu cầu, trong thời gian tạm nghỉ, giáo viên và học sinh phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh covid-19 an toàn theo khuyến cáo của cơ quan y tế.  
Căng thẳng và khủng hoảng tâm lý học đường vì Covid-19 là vấn đề rất nhiều phụ huynh lo lắng và được nhiều chuyên gia giáo dục đặt ra trong thời gian gần đây. Việc học sinh suốt ngày chỉ ở trong nhà, tiếp xúc và giao tiếp với thế giới bên ngoài qua màn hình điện thoại vi tính khiến cho các em có sự thay đổi nhiều về tính cách và suy nghĩ. Nhiều em có biểu hiện ít nói trầm tính hơn. Điều này cần có đội ngũ cán bộ, giáo viên có kiến thức chuyên sâu về tâm lý, tư vấn tâm lý học đường, đặc biệt là đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, cán bộ đoàn, đội tham gia hỗ trợ học sinh.  Tuy nhiên không phải nơi nào cũng có cán bộ học đường chuyên trách vấn đề này.

An Giang cho học sinh tạm nghỉ học online để giảm căng thẳng - Ảnh 2

Nhằm giảm thiểu phần nào thực trạng này, Bộ GD&ĐT vừa phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam (UNICEF) tổ chức tập huấn trực tuyến cho 1.000 cán bộ, giáo viên ở các trường phổ thông về tư vấn, hỗ trợ tâm lý học sinh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Các chuyên gia tâm lý Việt Nam và quốc tế đã chia sẻ với các thầy cô về kinh nghiệm và kiến thức của 4 chuyên đề quan trọng. Đó là nhận diện những vấn đề tâm lý học sinh phổ thông trong đại dịch Covid-19; hướng dẫn kỹ năng tư vấn hỗ trợ tâm lý cho học sinh trong đại dịch Covid-19 và sau khi quay lại trường học; nguy cơ tổn thương tâm lý trên không gian mạng và những phương thức giáo viên, phụ huynh tư vấn hỗ trợ và cuối cùng là hướng dẫn các kỹ thuật cân bằng công việc và gia đình cho cán bộ, giáo viên.