Trong lịch sử, huy hiệu cũng đặt ở bên trái ngực áo

Từ nhiều thế kỷ trước cho đến tận ngày nay và chưa một lần thay đổi, các loại huy hiệu, huân chương đều được đặt ở phía ngực trái, kể cả quân phục.

 - Ảnh 3

Thương hiệu sẽ dễ nhớ hơn nếu được đặt ở bên trái

Logo là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi giúp người dùng nhận diện và dễ nhớ thương hiệu hơn. Chẳng hạn khi bạn vào một trang web, bạn có xu hướng nhìn vào bên trái của trang web hơn là bên phải. Điều này xảy ra tương tự với quần áo và các thiết bị khác.

Theo một nghiên cứu của Tập đoàn Nielsen Norman, việc đặt logo ở phía bên trái sẽ giúp người dùng nhớ hơn về một thương hiệu so với đặt ở bên phải. Khoảng 89% các thương hiệu trên thế giới hiện nay đều đặt logo ở bên trái.

 - Ảnh 3

Theo hướng đọc của đa số thế giới

Hầu hết các nước trên thế giới đều có hướng đọc từ trái qua phải, chỉ có một số ít nơi đọc ngược lại từ phải qua trái như Arab, Israel (chữ Hebrew), Iran (chữ Farsi).

Cũng chính vì điều này mà logo của một website cũng thường được đặt ở phía trên cùng bên trái.

 - Ảnh 3

Bên cạnh đó, cũng có một số giả thuyết khác, chẳng hạn vị trí bên trái giúp chúng ta dễ dàng hơn khi mặc quần áo (tránh mặc nhầm chiều). Nhưng tựu chung, các giả thuyết phổ biến nhất vẫn gói gọn trong những gì chúng ta bàn bên trên: thói quen đọc viết, thói quen quan sát, và lịch sử đặt biểu tượng thôi.