Nhân vật Joker trong bộ phim bom tấn The Dark Knight (Hiệp Sĩ Bóng Đêm) từng có một câu thoại kinh điển như này: "Nếu bạn giỏi một thứ gì đó, đừng bao giờ làm nó miễn phí". Thế nên, nếu bạn là một người giỏi xem phim kinh dị thì bạn có thể kiếm tiền bằng cách chỉ cần ngồi xem những bộ phim rùng mình đó.
Mới đây, Financebuzz - một công ty độc lập về tài chính ở Mỹ đã đăng tuyển nhân viên thời vụ với chức danh "nhà phân tích nhịp tim khi xem phim kinh dị". Theo đó, những người sẵn sàng tham gia sẽ đeo thiết bị để theo dõi nhịp tim trong quá trình xem 13 bộ phim kinh dị đáng sợ nhất từng được thực hiện vào dịp Halloween.
Mục đích của công ty này khi tổ chức thử thách là để xác định xem ngân sách của một bộ phim có ảnh hưởng đến yếu tố sợ hãi hay không. Đại diện của Financebuzz cho biết: "Bạn sẽ giúp chúng tôi khám phá xem liệu ngân sách của một bộ phim có ảnh hưởng đến mức độ kinh dị của nó hay không bằng cách đeo Fitbit để theo dõi nhịp tim của bạn trong khi bạn 'làm việc' theo cách của mình qua danh sách 13 bộ phim".
Danh sách các bộ phim để người tham gia lựa chọn xem từ ngày 9/10 - 18/10 như sau: Halloween (2018) (Sát nhân), A Quiet Place (Vùng đất câm lặng), A Quiet Place Part 2, Saw (Lưỡi cưa), Candyman (Sát nhân trong gương), Amityville Horror (Chuyện rùng rợn ở Amityville), Insidious (Quỷ quyệt), Sinister (Điềm gở), Paranormal Activity (Hiện tượng siêu nhiên), The Blair Witch Project (Dự án phù thủy rừng Blair), The Purge (Ngày thanh trừng), Get Out (Trốn thoát) và Annabelle.
Ứng cử viên may mắn được lựa chọn cho buổi thử nghiệm phim sẽ nhận khoản thù lao 1.300 USD (khoảng 30 triệu đồng) cho những nỗ lực của mình. Công ty này cũng cung cấp một thiết bị FitBit để theo dõi nhịp tim khi các ứng cử viên xem phim. Đồng thời, họ được nhận một thẻ quà tặng trị giá 50 USD để trang trải chi phí thuê phim.
"Để có bộ phim khiến bạn dựng tóc gáy, rùng mình, lạnh sống lưng, hiệu ứng đặc biệt, cảnh hù dọa ghê sợ không phải là tất cả. Thông thường, phim kinh dị đáng sợ vì bản thân nội dung câu chuyện của chúng", Financebuzz tuyên bố.
Một ví dụ điển hình được công ty này đưa ra là bộ phim kinh dị "Paranormal Activity" có chi phí sản xuất với giá chỉ 15.000 USD vào năm 2007. Thế nhưng, doanh thu bán tại phòng vé năm đó nhận về tới hơn 193 triệu USD.