Bên cạnh các hoạt động nghệ thuật, nhiều nghệ sĩ Việt còn mở rộng thêm công việc kinh doanh, sử dụng hình ảnh và tên tuổi của mình để thu hút khách hàng. Có người kinh doanh bất động sản, người buôn bán các mặt hàng thời trang, có người lại chọn kinh doanh nhà hàng, đồ ăn uống. Tuy nhiên không phải nghệ sĩ nào cũng thành công trong việc kinh doanh của mình, đặc biệt là những người lựa chọn mặt hàng ăn uống. Bởi suy cho cùng thứ níu chân khách vẫn là chất lượng mặt hàng và giá cả chứ không phải độ nổi tiếng của người bán hay độ “viral” của món ăn đó. 

Mới đây, trên các diễn đàn về ẩm thực lan truyền đoạn clip ngắn của một Food reviewer. Cụ thể người đến trải nghiệm, thưởng thức món bánh bao đặc trưng tại một quán ăn của sao Việt (giấu tên), tuy nhiên chiếc bánh bao đặc biệt này lại được làm to hơn gấp đôi thậm chí gấp 3 so với bình thường với phần nhân thịt trứng muối kèm thêm tới 8 trái trứng cút.

 - Ảnh 4

Chiếc bánh bao bình thường có giá đắt nhất khoảng 15 nghìn đồng, so với chiếc bánh bao phiên bản đặc biệt to gấp 3 lần vậy giá cũng chỉ cao hơn gấp 3 là khoảng 45 - 50k/ 1 chiếc bánh. Thế nhưng chiếc bánh bao của sao Việt này lại có giá lên tới 90 nghìn đồng/1 chiếc. Nhiều người cho rằng đây là mức giá quá cao, họ không chấp nhận bỏ một số tiền không cân xứng cho món ăn không quá đặc biệt này.

 - Ảnh 4

Bên cạnh những bình luận cho rằng giá cả không xứng đáng thì những "tín đồ hâm mộ trứng" tỏ ra rất hài lòng khi nhận chiếc bánh bao vỏ mỏng, không bị bột, không chỉ có trứng mà còn rất nhiều thịt, chất lượng thực phẩm được đảm bảo, kiểm duyệt gắt gao về nguồn nguyên liệu.

 - Ảnh 4

Phải thừa nhận danh tiếng chính là yếu tố giúp các nghệ sĩ dễ dàng thành công và thu hồi vốn nhanh hơn khi kinh doanh. Tuy nhiên danh tiếng cũng chính là điều khiến họ phải cẩn trọng, cân nhắc hơn trong việc tung ra các mặt hàng ẩm thực bởi thực khách cũng sẽ suy xét chất lượng và độ ngon cao hơn các quán ăn khác. Dẫu biết mỗi người một khẩu vị và một tiêu chí đánh giá khác nhau nhưng với một món ăn bình thường như bánh bao, có thể bán cho tất cả các phân khúc khách hàng vẫn cần tính toán đến giá cả phù hợp để tất cả mọi đều có thể mua và thưởng thức rồi sẽ muốn quay lại hơn là việc bán một món ăn sang chảnh kèm danh tiếng rồi và không ai muốn quay lại lần sau. 

 - Ảnh 4