Phát huy giá trị nhân văn qua các bài học từ Wolfoo
Chú sói nhỏ Wolfoo trong loạt hoạt hình cùng tên được hàng triệu khán giả nhỏ tuổi và phụ huynh trên toàn thế giới yêu thích không chỉ bởi tính giải trí cao mà hơn hết còn truyền tải những giá trị về lòng nhân ái, giúp trẻ xây dựng nhận thức và thói quen tích cực trong cuộc sống.
Loạt hoạt hình là câu chuyện về cuộc hành trình khám phá cuộc sống tươi đẹp xung quanh, được kết hợp tinh tế những yếu tố giải trí vui nhộn và những bài học mang tính giáo dục cao dành cho trẻ nhỏ. Mỗi tập hoạt hình là một hành trình tìm tòi, học hỏi những điều mới lạ của chú sói Wolfoo, từ đó rút ra những bài học bổ ích về lòng nhân ái, sự can đảm, khiêm tốn hay tính tự lập, tinh thần làm việc nhóm…
Được sáng tạo và sản xuất bởi ê kíp người Việt, loạt hoạt hình Wolfoo gồm hơn 2.200 tập được phát sóng trên nền tảng Youtube, là điểm nhấn ấn tượng trong hệ sinh thái sáng tạo WOA của Công ty Sconnect Việt Nam. Đến thời điểm hiện tại, chú sói nhỏ Wolfoo đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng với 3 nút kim cương, hơn 2 tỉ lượt xem hằng tháng trên Youtube và nhiều lần lọt top 50 kênh Youtube sở hữu nhiều lượt xem nhất do trang công nghệ trực tuyến Tubefilter công bố
Ở mỗi tập, chú sói con Wolfoo thông minh, dũng cảm, tốt bụng sẽ dẫn các bạn nhỏ cùng trải nghiệm và giải quyết các tình huống thực tế trong cuộc sống với một thái độ tích cực, lạc quan và giàu yêu thương; từ đó giúp các bé phát triển nhận thức, xây dựng thói quen và nhân cách tốt.
Anh Lê Đăng Khoa - Trưởng bộ phận sản xuất Wolfoo (thuộc Công ty Sconnect Việt Nam) chia sẻ về cảm hứng xây dựng hình tượng nhân vật: “Trong giai đoạn đầu phát triển nhân vật, chúng tôi đã cân nhắc về việc xây dựng hình tượng của chú sói Wolfoo như thế nào? Có lựa chọn một hình tượng hoàn hảo, đúng nghĩa là “con ngoan trò giỏi” không? Và cuối cùng, sau một quá trình tìm hiểu và phân tích nhu cầu, thị hiếu của khán giả, chúng tôi nhận ra rằng một nhân vật hoàn hảo sẽ không phản ánh đúng thực tế. Vì vậy, chú sói Wolfoo ra đời với một hình ảnh vô cùng gần gũi và những bài học mà chú nhận được trong suốt hành trình khám phá thế giới cũng chính là những giá trị mà chúng tôi muốn truyền tải đến các khán giả của mình. Hơn thế nữa, với nhiều nền văn hoá, hình tượng sói rất được coi trọng và tượng trưng cho lòng dũng cảm, tinh thần đồng đội, sự kiên trì và tính kỷ luật cao. Đó cũng chính là những đức tính tốt mà các bạn nhỏ cần học hỏi, rèn luyện”.
Dấu ấn thành công từ sự nhiệt huyết và sáng tạo của ê kíp người Việt
Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của loạt hoạt hình Wolfoo đến khán giả nhỏ tuổi trên toàn thế giới. Những thành công khởi đầu này chính là thành quả nỗ lực của ê kíp sáng tạo trong việc nghiên cứu về tâm lý, hành vi trẻ em, liên tục cải tiến và sáng tạo những ý tưởng độc đáo, thú vị để thu hút khán giả theo dõi “từng bước chân” của chú sói Wolfoo trên hành trình của mình.
Với mục tiêu cải tiến, sáng tạo và phát triển không ngừng, mỗi cá nhân trong đội ngũ sản xuất Wolfoo luôn trăn trở "Làm sao để chúng ta làm mới, làm tốt hơn nữa và nâng cao chất lượng sản phẩm?", "Khán giả mong muốn điều gì?", "Sản phẩm của chúng ta đem lại giá trị gì cho người xem?"... Đội ngũ luôn sẵn sàng với việc học hỏi, trau dồi và nâng cao năng lực; đồng thời không ngại thay đổi, tìm ra những phương án khắc phục hạn chế của sản phẩm để mang tới phiên bản tuyệt vời nhất cho khán giả.
Tiếp tục đào sâu nghiên cứu tâm lý, hành vi của trẻ nhỏ, đội ngũ sản xuất đã nhiều lần thử nghiệm, thay đổi cách thức sản xuất như tính cách và tạo hình nhân vật, chủ đề, thể loại nội dung… Mỗi lần tinh chỉnh, đội ngũ ngồi lại phân tích và tìm hướng đi tốt nhất cho sản phẩm.
Anh Lê Đăng Khoa chia sẻ thêm về niềm vui của mình khi chứng kiến khán giả đón nhận sản phẩm Wolfoo: “Niềm vui vỡ òa khi tình cờ thấy các bé đang xem Wolfoo qua màn ảnh nhỏ, hay ở trong các lớp học, thầy cô lấy phim Wolfoo để làm tư liệu giảng dạy cho các bé. Đó là điều tuyệt vời mà đội ngũ sản xuất đều mong đợi khi sản phẩm của mình đã mang lại những giá trị thực cho người xem”.
Anh cũng cho biết, đội ngũ coi Wolfoo như chính “con đẻ” của mình, luôn cố gắng giúp “đứa con” ngày càng phát triển và vươn xa hơn. “Chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực để chú sói nhỏ Wolfoo tự tin tiếp tục hành trình khám phá cuộc sống tràn đầy yêu thương và kết nối với trẻ em toàn thế giới”.
Để đạt được thành công như hiện tại, đội ngũ sáng tạo đã cải tiến liên tục ở tất cả các khâu: ý tưởng, kịch bản chi tiết, storyboard, diễn hoạt, hậu kỳ. Tất cả đều hướng tới mục tiêu mang lại giá trị tích cực và nhân văn đến hàng triệu trẻ nhỏ và gia đình tại Việt Nam và trên toàn thế giới.
Có thể nói, với sản phẩm hoạt hình Wolfoo, đội ngũ sáng tạo nói riêng và Sconnect nói chung đã thành công xây dựng hình ảnh một thương hiệu hoạt hình dẫn đầu về sự tích hợp toàn diện giữa tính giải trí và giáo dục. Điều này tiếp tục khẳng định rằng nhân lực và công ty sáng tạo Việt Nam hoàn toàn có thể mang những sản phẩm chất lượng ra thế giới, cũng như được khán giả trên toàn thế giới yêu thích và ủng hộ.