Chùm nho giá 11 triệu đồng khiến dân mạng thắc mắc không biết có vị gì mà lại đắt thế?

Hồng Ngọc
Cư dân mạng đã vô cùng choáng ngợp khi biết được giá trị của chùm nho này lên đến 11 triệu đồng. Liệu nó có thực sự "đắt xắt ra miếng" hay hương vị cũng giống như những loại nho thông thường khác?

Trên nền tảng mạng xã hội TikTok, ngoài các video review về hoa quả "cây nhà lá vườn" thu hút triệu view thì những loại hoa quả thuộc hạng "quý tộc" có giá trị hàng chục đến hàng trăm triệu đồng cũng không thua kém độ viral.

Mới đây, tài khoản TikTok của cô nàng Lu eating đã đăng tải một đoạn video review về chùm nho có giá hơn 11 triệu đồng khiến dân tình choáng váng. Cô nàng còn tính ra tiền một quả nho có giá gần 700.000 đồng.

Chùm nho giá 11 triệu đồng khiến dân mạng thắc mắc không biết có vị gì mà lại đắt thế? - Ảnh 2
Chùm nho giá 11 triệu đồng khiến dân mạng không khỏi bất ngờ.

Theo đó, trong đoạn video Lu chia sẻ: "Những gì mà các bạn đang xem là chùm nho Ruby Roman có giá hơn 11 triệu đồng cho một chùm. Có những chùm nho sau khi đấu giá có giá lên đến hơn 100 triệu tới 200 triệu cho một chùm như thế này. Chùm của Lu có khoảng 16 trái, tính ra một trái như thế này có giá là 687,500 đồng".

Cô nàng cho biết thêm, chùm nho này là được tặng chứ để bỏ tiền ra mua thì không dám bởi nó quá đắt. Theo cảm nhận của Lu, lớp vỏ ngoài của nho siêu mỏng, ăn vào hơi chua nhẹ và mọng nước. Khi ăn thì thấy giống như thạch, dai dai rồi từ từ tan trong miệng.

Chùm nho giá 11 triệu đồng khiến dân mạng thắc mắc không biết có vị gì mà lại đắt thế? - Ảnh 1
Theo chia sẻ của cô nàng, nho có vị chua nhẹ, mọng nước và ăn khá giống thạch.

Dưới phần bình luận, dân mạng tỏ ra khá bất ngờ và thắc mắc không biết loại nho này có gì đặc biệt mà khiến giá trị của nó trở nên đắt đỏ như vậy. Hầu hết mọi người cho rằng nếu có tiền cũng không dám mua một quả, hoặc có mua về cũng chỉ để ngắm chứ không dám ăn. 

- "Ủa nó ngon cỡ nào mà mắc dữ chị ơi? Em hỏi chứ em không có tiền ăn đâu".

- "Không biết ăn có ngon không nhưng đã thấy giá trị rồi".

- "Thôi em đi ủng hộ nho Việt Nam".

Được biết, đây là nho Ruby Roman có xuất xứ từ Ishikawa (Nhật Bản) xuất hiện lần đầu tại Việt Nam vào năm 2018. Mỗi chùm nho có trọng lượng 500 - 700g, với quả to có đường kính lên đến 5cm mỗi quả và nặng khoảng 20 - 30g. Màu sắc vỏ nho có màu đỏ anh đào, bên trong chia hai lớp, phía ngoài có màu đỏ và nhạt dần vào phần tâm. 

Chùm nho giá 11 triệu đồng khiến dân mạng thắc mắc không biết có vị gì mà lại đắt thế? - Ảnh 4
Loại nho có mức giá cao như này là nho Ruby Roman có xuất xứ từ Ishikawa (Nhật Bản).

Chúng có mức giá đắt như thế là bởi mỗi chùm nho khi được bán ra thị trường đều phải đạt đúng chỉ tiêu và quy chuẩn đã đặt ra. Để được phép bán trên thị trường, mỗi trái nho Ruby Roman phải nặng từ 30g trở lên, có độ đường trên 18%.

Chùm nho giá 11 triệu đồng khiến dân mạng thắc mắc không biết có vị gì mà lại đắt thế? - Ảnh 3
Quy trình trồng nho khá khắt khe nên mức giá của nó mới đắt như vậy.

Ngoài ra mỗi chùm đều phải đạt trọng lượng tối thiểu là 700g và phù hợp với những tiêu chuẩn nhất định về mẫu mã. Cũng chính vì tiêu chuẩn khắt khe như vậy nên mỗi năm địa phương này chỉ có thể sản xuất ra vài chùm nho Ruby Roman để mang đi đấu giá.

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

Bạn đang đọc bài viết Chùm nho giá 11 triệu đồng khiến dân mạng thắc mắc không biết có vị gì mà lại đắt thế? tại chuyên mục Vui - Độc - Lạ của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Bài liên quan

Bài Vui - Độc - Lạ khác

"Người Sói" phiên bản đời thực

Trong tiếng Anh, loài chồn sói được gọi với cái tên là Wolverines. Đây cũng chính là tên gọi của siêu anh hùng “Người Sói” nổi tiếng trong seri phim “X-Men” mà có lẽ là nhiều bạn đã từng xem.

Món ăn đá quý cực kỳ tinh tế

“Sanfang Qixiang” hay “Ba làn bảy ngõ” ở Phúc Kiến, Trung Quốc là một khu di tích lịch sử được hình thành trong giai đoạn 266-429 thời nhà Tần.

Món ăn đá quý cực kỳ tinh tế

“Sanfang Qixiang” hay “Ba làn bảy ngõ” ở Phúc Kiến, Trung Quốc là một khu di tích lịch sử được hình thành trong giai đoạn 266-429 thời nhà Tần.