Không quá khi nói tháng 11 này Vpop đã trở thành “địa bàn” của các nữ nghệ sĩ khi một loạt người đẹp ồ ạt “tái xuất” như: Hồ Ngọc Hà, Ái Phương, Thủy Top, Bảo Anh, Diệp Lâm Anh, Hòa Minzy,…

Trong đó có những dự án âm nhạc được đầu tư “khủng” nhưng lại không đem lại hiệu ứng như mong muốn.

Thủy Top – “Be Your Own Color”

Sự trở lại của Thủy Top trước đó được rào đón là “một sản phẩm dị nhất trong sự nghiệp” của cô nàng. Và đúng như vậy, MV là hình ảnh nữ ca sĩ nổi loạn, quyến rũ, “quái” hơn nhưng vẫn giữ được vẻ nữ tính.

MV “Be Your Own Color” – Thủy Top.

“Be Your Own Color - Hãy là màu sắc của riêng bạn” được xem là thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống hiện đại khi tất cả đã quá quen với thói chỉ trích và phán xét người khác.

Đây là tác phẩm của nhạc sĩ Mew Amazing - tác giả của loạt hit như: “Thật bất ngờ”, “Lần đầu” hay “Ừ thì”…

MV “Be Your Own Color” mất đến 6 tháng để xây dựng ý tưởng. Để có được MV chỉn chu, cầu toàn nhất, Thủy Top cùng ê-kíp trong và ngoài nước phải làm đi làm lại đến 6 lần. Thủy Top cũng chịu đầu tư, khi phần kỹ xảo trong MV được gửi sang Ukraine để thực hiện.

Có thể nói, “Be Your Own Color” chính là sản phấm đánh dấu sự đột phá mạnh mẽ nhất từ trước đến giờ từ Thủy Top.

Điểm mạnh trong sản phẩm mới của Thủy Top là chất nhạc cuốn hút, tạo hình “quái chiêu”.

Diệp Lâm Anh – “Shake it”

Shake It là bài hát được Diệp Lâm Anh hợp tác cùng Lưu Thiên Hương và Hoàng Touliver. Đây cũng là dự án nổi bật nhất của Diệp Lâm Anh ở thời điểm cuối năm 2016.

Xuyên suốt MV là những hình ảnh rực rỡ, ngập sắc màu.

Xuất thân là một người mẫu và vũ công chuyên nghiệp, người đẹp trong MV mới mang đến hình ảnh vừa sexy vừa năng động. Cô không quên gây ấn tượng cho người xem bằng những điệu nhảy sôi động.

Ngoài vũ đạo đặc trưng, điếm nhấn trong “Shake it” của Diệp Lâm Anh là giọng rap cuốn hút của anh chàng Mr.T.

Hòa Minzy – “Sống không hối tiếc”

Sự trở lại lần này của Hòa Minzy được kỳ vọng hơn cả, bởi trước đó cô nàng đã sở hữu những bài hit chinh phục được khán giả như: “Ăn gì đây”, “Thư chưa gửi anh”, “Tự nhiên buồn”.

Sau những “lùm xùm” đời tư không đáng có, nữ ca sĩ muốn thay đổi hình ảnh tích cực hơn, có trách nhiệm hơn với bản thân và khán giả của mình.

MV “Sống không hối tiếc” – Hòa Minzy.

“Sống không hối tiếc” mang thông điệp ý nghĩa sống tích cực, về những người trẻ với hoài bão, ước mơ và cả những sai lầm. Tuổi trẻ sẽ đi qua và để lại hối tiếc nếu như bạn không biết sống hết mình, tìm kiếm con đường riêng và quyết tâm thực hiện nó.

MV mang những màu sắc trẻ trung, tạo một cảm giác hứng khởi và tràn đầy năng lượng, phù hợp với cuộc sống, cá tính của Hoà Minzy hiện tại.

Điểm cộng cho Hòa Minzy là việc sử dụng dòng nhạc Progressive house, một dòng nhạc mới thể hiện tinh thần tích cực và năng lượng tràn đầy. Đây là dòng nhạc được phần lớn các DJ/ Producer hàng đầu trên thế giới hiện nay đều là fan ruột và cũng vô cùng “hợp tai” các tín đồ EDM.

Có lẽ cũng vì lý do này mà “Sống không hối tiếc” có lượt xem trên Youtube vượt trội hơn hẳn dù phát hành sau cùng.

Tạm kết

Được đầu tư “khủng” và đặt nhiều kỳ vọng, tuy nhiên, những MV thuộc dạng “colorful” (màu sắc) này dường như lại xuất hiện không đúng thời điểm. Vpop hiện tại đang bị thống trị bởi những bản ballad buồn, đơn cử như: “Phía sau một cô gái” – Soobin Hoàng Sơn, “Yêu một người vô tâm” – Bảo Anh, “Gương mặt lạ lẫm” – Mr Siro… Chính vì vậy, sự xuất hiện liên tiếp của những cô nàng “tắc kè” lại không gây được ấn tượng khác biệt với khán giả.

Lyn