Vào năm 1994, hãng Chanel có cho ra mắt sơn móng tay có tên Vamp 18. Đây là món đồ mà các quý cô đều muốn sở hữu, bởi lọ sơn móng tay này có màu vô cùng sang trọng. Chỉ với 15 đô la, Vamp 18 trở thành món hàng bán chạy nhất mọi thời đại của Chanel. Nhưng sau đó, Chanel bỗng tuyên bố sẽ ngừng sản xuất Vamp, điều này khiến nhiều cô gái không khỏi thất vọng.
Không chỉ có Vamp, mà rất nhiều các sản phẩm đang bán chạy của nhiều nhãn hàng cũng đã ngừng sản xuất. Tuy vậy, việc ngừng sản xuất một sản phẩm nào đó đã khiến thị trường mua đi-bán lại các sản phẩm này trỗi dậy mạnh mẽ. Chỉ cần tìm trên Google, bạn có thể thấy nhiều trang web bán lại những dòng mỹ phẩm đã ngưng sản xuất. Vậy tại sao các nhãn hàng lại ngưng sản xuất các mặt hàng đang bán chạy?
Câu trả lời là, việc ngưng sản xuất một mặt hàng bán chạy sẽ khiến cho thương hiệu được phổ biến rộng rãi hơn, và sản phẩm “ngưng sản xuất” đó sẽ được khắc sâu vào tâm trí người tiêu dùng. Và khi sự “ngưng” này đủ lâu, và cũng không còn hàng để mua đi bán lại, thì các hãng bắt đầu mở chiến dịch “tái xuất hiện”. MAC, Estée Lauder, Chanel… là những nhà trứ danh chuyên xài chiêu hồi sinh các sản phẩm cũ. Các nhãn hàng sẽ không bao giờ bỏ qua “những mảnh đất màu mỡ”, mà chỉ đợi cơ hội để cho sản phẩm quay lại để bán chạy hơn với một mức giá cao hơn thôi!