Internet mở ra cho chúng ta một thế giới quan rộng lớn, mới lạ, kết nối con người từ khắp nơi trên thế giới. Chúng ta đã quá quen thuộc với Google, Facebook, Instagram hay Twitter rồi. Thế nhưng bạn có bao giờ thắc mắc hình ảnh giao diện website thuở còn "sơ khai" của loạt thương hiệu lớn này như thế nào chưa? 

Hãy cùng tìm hiểu xem nhé!

1. Google

Ứng dụng tìm kiếm hàng đầu Google ra đời năm 1998 có các ô chức năng khá rườm rà, rối mắt và hơi "phèn" so với hiện tại. Dù vậy, chúng ta có thể thấy một số tính năng ban đầu như chọn số kết quả hiển thị, hoặc "I'm Feeling Lucky" có nhiệm vụ tự động đưa bạn vào kết quả đầu tiên trên đầu danh sách tìm kiếm.

Giao diện của loạt thương hiệu đình đám trên Internet thuở còn

2. Facebook

Có thể bạn không biết nhưng ứng dụng quen thuộc của chúng ta ban đầu chưa có tên chính thức mà vẫn giữ nguyên bản là "Thefacebook". Facebook vào năm 2004 cũng dành tặng người dùng cả một trang giới thiệu dài dằng dặc.

Giao diện của loạt thương hiệu đình đám trên Internet thuở còn

3. Instagram

Có lẽ bạn sẽ đang "Ồ" lên vì tại sao lại có một giao diện ứng dụng gì lạ hoắc, lại còn có tên là Burbn chứ không phải Instagram thế này. Thật ra đây chính là tiền thân của Instagram mà chúng ta đang tự hào up Stories và sống ảo hàng ngày đó, chẳng qua là chưa qua bàn tay "phẫu thuật thẩm mỹ" giao diện với lần update và đổi tên lịch sử của ứng dụng này mà thôi.

Giao diện của loạt thương hiệu đình đám trên Internet thuở còn

4. Youtube

Ra đời năm 2005, Youtube nhanh chóng trở thành ứng dụng quen thuộc, mang tới thu nhập triệu USD cho người dùng. Và đây là giao diện có phần "hoang sơ" của Youtube:

Giao diện của loạt thương hiệu đình đám trên Internet thuở còn

5. Twitter

Dù không quá phổ biến ở Việt Nam và các nước châu Á, Twitter lại được người dùng các nước châu Âu ưa thích. Tuy nhiên, trước khi đặc trưng bởi gam màu xanh nước biển tinh tế và biểu tượng chú chim làm chủ đề chính, Twitter có giao diện khá "phèn" và đơn sơ.

Giao diện của loạt thương hiệu đình đám trên Internet thuở còn

6. Wikipedia

Không có gì nhiều, chỉ độc một màu xanh của hyperlink nổi lên và các dòng đề mục, phân loại cũng như chức năng đứng chi chít cạnh nhau, trang web "tủ" của những tín đồ tìm kiếm thông tin tổng hợp trên Internet không đầu tư quá nhiều vào giao diện khi thành lập năm 2001. Dù vậy, đây vẫn là một trong những địa chỉ được tìm đến nhiều nhất và thay đổi hoàn toàn suy nghĩ về việc sở hữu những cuốn bách khoa toàn thư nặng nề ngoài đời thực.

Giao diện của loạt thương hiệu đình đám trên Internet thuở còn

7. Yahoo

Có thể với bạn đây là trang web khá xa lạ nhưng, tuổi thơ của thế hệ anh chị 8x, 9x chính là Yahoo đấy. Không hào nhoáng hay sang chảnh, Yahoo của năm 1994 thật sự có phần khá nhí nhảnh, đáng yêu với nhiều sắc màu được gán cho logo ngay trên website. Tuy nhiên, về chức năng tìm kiếm thì có vẻ như Yahoo vẫn luôn thua Google một bậc từ xưa đến nay, nên họ chỉ tập trung vào các dịch vụ khác như blog, email...

Giao diện của loạt thương hiệu đình đám trên Internet thuở còn
Giao diện của Yahoo