Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa có công văn gửi trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã; hiệu trưởng các trường THPT hướng dẫn về việc trả học bạ; Giấy chứng nhận kết quả thi THPT; Giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS-THPT; bằng tốt nghiệp THPT cho học sinh qua đường bưu điện.
Theo đó, nhằm bảo đảm an toàn trong việc phòng, chống dịch COVID-19 cho nhà trường và học sinh trong việc trả-nhận các hồ sơ, các loại giấy chứng nhận tốt nghiệp của học sinh, Sở GD&ĐT đề nghị phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã triển khai và thông báo tới các cơ sở giáo dục trên địa bàn; các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố chủ động phối hợp chặt chẽ với Bưu điện thành phố Hà Nội, các đơn vị cung ứng dịch vụ bưu chính tại các quận, huyện, thị xã để tiến hành trả hồ sơ tại nhà cho học sinh.
Theo kế hoạch trước đó của Sở GD&ĐT Hà Nội, chậm nhất ngày 2/8, các cơ sở giáo dục trên địa bàn sẽ trả Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời; học bạ; Giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 để học sinh chuẩn bị cho việc đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2021.
Tuy nhiên, do toàn thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ nên Sở GD&ĐT đã yêu cầu các đơn vị, trường học chưa tổ chức trả giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời; giấy chứng nhận kết quả thi và học bạ cho học sinh.