Theo Variety, tác phẩm thu 601 triệu USD và 861 triệu USD quốc tế sau sáu tuần phát hành. Trong khi đó, Frozen 2 (2019) xuống vị trí thứ hai với 1,45 tỷ USD.
Phần hai Inside Out cũng lập kỷ lục là phim hoạt hình nhanh nhất vượt mốc một tỷ USD, trong 19 ngày - doanh thu cao nhất năm. Hôm 24/7, đạo diễn Kelsey Mann và nhà sản xuất Mark Nielsen viết trên Instagram: "Chúng tôi hoàn toàn bất ngờ khi khán giả khắp thế giới yêu thích bộ phim".
Giới chuyên môn đánh giá phim thành công nhờ hiệu ứng truyền miệng và sức ảnh hưởng của phần phim gốc năm 2015, đạt 858 triệu USD toàn cầu. Dự án còn giúp Pixar thoát khỏi tình trạng trì trệ về doanh thu phòng vé. Năm 2023, Elemental của hãng chỉ đạt gần 500 triệu USD, doanh thu bị đánh giá không xứng tầm kinh phí 200 triệu USD. Lightyear (2022) thua lỗ khi chỉ thu về 226 triệu USD, dù được đầu tư 200 triệu USD.
Về mặt chất lượng, phim nhận điểm A trên Cinemascore. Còn ở Rotten Tomastoes, giới phê bình lẫn khán giả đều đánh giá tích cực với điểm "tươi" hơn 90%, là ứng viên ở hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc của Oscar 2025.
Tác phẩm nhận cơn mưa lời khen, được giới chuyên môn đánh giá cao về nội dung lẫn kỹ thuật hoạt hình. Variety nhận xét phim không bất ngờ như phần đầu nhưng gây xúc động, có nhiều tầng nghĩa về sự trưởng thành. Digital Spy cho rằng Inside Out 2 tiếp cận giai đoạn của lứa tuổi 13+ theo cách hài hước, sáng tạo, tác động đến nhiều khán giả. Theo Total Film, dự án duy trì không khí vui nhộn, nhiều màu sắc giống phần đầu.
Inside Out ra mắt lần đầu năm 2015, do Pete Docter đạo diễn, thành công về mặt chất lượng lẫn thương mại. Tác phẩm đoạt tượng vàng Oscar 2016 hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc, có doanh thu 858,8 triệu USD toàn cầu. Phần hai lấy bối cảnh hai năm sau các sự kiện ở phần phim năm 2015. Nhân vật Riley lúc này bước sang tuổi 13, có nhiều thay đổi về tâm sinh lý. Khi Riley chuyển trường, những cảm xúc cãi vã về cách điều khiển tâm trạng của chủ nhân. |