Khi đi mua sắm, cần tuyệt đối cảnh giác với những cú lừa mang tên "bao bì"

15:21 12/08/2019

Bao bì sản phẩm giống như một trò thôi miên, không tỉnh táo là bạn sẽ bị mắc lừa.

Thứ dễ dàng lấy lòng khách hàng nhất, không phải sản phẩm, mà là bao bì. Nói cách khác, bao bì là thứ ngôn ngữ trung gian giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng.

Với sự phát triển của các phương tiện truyền thông xã hội, phần "nhìn" dường như đã lấn át tất cả. Tuy nhiên, hiếm thấy thương hiệu nào có sản phẩm giống 100% hình minh họa trên bao bì. Chưa kể, còn những cú lừa kinh hãi như loạt ảnh dưới đây.

Khi đi mua sắm, cần tuyệt đối cảnh giác với những cú lừa mang tên

Hình minh họa là một người đang leo núi nhưng hướng dẫn lại bảo là không phù hợp để leo núi? 

Khi đi mua sắm, cần tuyệt đối cảnh giác với những cú lừa mang tên

Hộp kẹo dẻo này, gian dối hết phần người khác 

Khi đi mua sắm, cần tuyệt đối cảnh giác với những cú lừa mang tên

30% hay 40% thì cũng như nhau cả thôi.

Khi đi mua sắm, cần tuyệt đối cảnh giác với những cú lừa mang tên

Đùa tôi đấy à? 

Khi đi mua sắm, cần tuyệt đối cảnh giác với những cú lừa mang tên

Hộp tôm kia và gói bánh này có cùng chung một nhà sản xuất không vậy? 

Khi đi mua sắm, cần tuyệt đối cảnh giác với những cú lừa mang tên

Hộp có 64 màu nhưng mở ra thấy 100% là màu cam

 

Khi đi mua sắm, cần tuyệt đối cảnh giác với những cú lừa mang tên

Bao bì lớn sẽ khiến người tiêu dùng hình thành nhận định sai lầm về giá trị. Ví dụ, chỗ thuốc và kích thước của cái lọ

Khi đi mua sắm, cần tuyệt đối cảnh giác với những cú lừa mang tên

Nước làm mát động cơ mà đóng lon nước ngọt thế này các bạn nhỏ uống nhầm quả thật oan uổng

Khi đi mua sắm, cần tuyệt đối cảnh giác với những cú lừa mang tên

Mua 1 được 2 còn mong gì hơn nữa? 

Khi đi mua sắm, cần tuyệt đối cảnh giác với những cú lừa mang tên

Góc xoắn não: Mua kéo về để cắt nhưng không kiếm đâu ra cái kéo để cắt dây buộc cái kéo. 

 

Tin liên quan

Tin đọc nhiều