Khi trường mầm non không chỉ là nơi “giữ trẻ”

Chi Đặng
Hiện nay, giáo dục mầm non ngày càng được các bậc phụ huynh quan tâm. Hầu hết bố mẹ đều muốn cho con theo học tại ngôi trường không chỉ làm tốt việc “giữ” trẻ mà còn là chăm sóc, nuôi dạy, tạo sự thích thú tự nhiên cho trẻ.

Cũng chính từ sự quan tâm ấy, nhiều phương pháp, xu hướng giáo dục mới ra đời, đồng hành cùng trẻ trong những năm tháng khôn lớn.

STEM- câu chuyện học tập tích hợp

Xuất hiện tại Việt Nam cách đây không lâu, STEM mang đến sự mới mẻ cho trẻ nhỏ bởi cách thức học tập vui vẻ, sinh động. Các bộ môn Science (khoa học), Technology (công nghệ), Engineering (kỹ thuật) và Maths (toán học) được giảng dạy tích hợp chứ không chia nhỏ, rời rạc giúp bé có những hình dung dễ dàng hơn về thế giới xung quanh mình.

STEM mang đến sự mới mẻ cho trẻ nhỏ bởi cách thức học tập vui vẻ, sinh động 

Những học sinh học theo cách tiếp cận giáo dục STEM đều có những ưu thế nổi bật như: kiến thức khoa học, kỹ thuật, công nghệ và toán học chắc chắn; khả năng sáng tạo, tư duy logic; hiệu suất học tập và làm việc vượt trội; và có cơ hội phát triển các kỹ năng mềm toàn diện hơn trong khi không hề gây cảm giác nặng nề, quá tải đối với học sinh.

Giáo dục STEM vận dụng phương pháp học tập chủ yếu dựa trên thực hành và các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, các phương pháp giáo dục tiến bộ, linh hoạt nhất như Học qua dự án - chủ đề, Học qua trò chơi và đặc biệt phương pháp Học qua hành luôn được áp dụng triệt để cho các môn học tích hợp STEM.

Học bằng giáo cụ trực quan

Trẻ nhỏ vốn là đối tượng luôn tò mò, thích thú tìm hiểu những điều mới lạ từ tự nhiên, gia đình và những người  xung quanh. Chính óc tưởng tượng, sáng tạo của con trẻ đôi khi lại là một thế giới lạ lẫm, khó lý giải đối với ngay cả người lớn chúng ta.

Việc nắm bắt tâm lý độ tuổi, xây dựng chương trình phù hợp, toàn diện sẽ giúp trẻ phát triển tốt tư duy và các giác quan linh hoạt.

Lấy ví dụ chương trình “Khoa học diệu kỳ” hiện đang được đưa vào giảng dạy tại một số trường mầm non trong đó có Dongsim Kindergarten, có thể dễ dàng nhận thấy chương trình được thiết kế rất bài bản từ giáo trình cho các cô giáo, hợp lý, chi tiết với đầy đủ kiến thức, cho đến hỗ trợ hình ảnh đẹp mắt về bài học thông qua các poster, video với những mẩu chuyện vui có nội dung liên quan tới bài học. Chương trình Khoa học diệu kỳ bản quyền Hàn Quốc cũng chính là chương trình về khoa học dành cho lứa tuổi mầm non đầu tiên tại Việt Nam đã được Bộ Giáo dục & Đào tạo thẩm định và cấp phép.

Chương trình Khoa học diệu kỳ bản quyền Hàn Quốc cũng chính là chương trình về khoa học dành cho lứa tuổi mầm non đầu tiên tại Việt Nam đã được Bộ Giáo dục & Đào tạo thẩm định và cấp phép

Với đồ dùng của học sinh, Dongsim Kindergarten áp dụng triệt để phần nhìn và cảm nhận của các bé thông qua giáo cụ trực quan chính là các dụng cụ để các bé thực nghiệm trong hoạt động bài học, với việc được tự mình thực hiện các bước bằng dụng cụ đã được chuẩn bị sẵn các bé sẽ cảm nhận được tính chân thực cũng như sẽ nhớ bài hơn.

Mỗi bài học đều mang lại cho trẻ những kiến thức bổ ích nhưng những sản phẩm được tạo ra từ các bài học lại giúp trẻ có được cái nhìn thân thiện với môi trường xung quanh, và với những sản phẩm tạo ra trẻ có thể có cách thể hiện sản phẩm đó bằng một tinh thần khác theo chính những suy nghĩ trẻ thơ.

Dongsim chính là tập đoàn giáo dục hàng đầu của Hàn Quốc trong lĩnh vực giáo dục mầm non với bề dày 55 năm kinh nghiệm. Tới Việt Nam chỉ trong vòng 2 năm, Dongsim Việt Nam ngay lập tức đã nhanh chóng triển khai chương Khoa học diệu kỳ tới hơn 300 trường mầm non tư thục tại miền Bắc và miền Trung. Cũng trong năm qua Công ty Cổ phần Dịch vụ Giáo dục Dongsim Việt Nam cùng với trường Cao đẳng Sư phạm Trung Uơng tại miền bắc và trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng tại miền trung đã kí kết hợp tác thành công nhằm xây dựng hệ thống các chương trình đào tạo chuyên nghiệp, với mục tiêu nâng cao kỹ năng  và năng lực giảng dạy dành cho khối giáo viên mầm non.

Với mong muốn đưa mô hình giáo dục Hàn Quốc đến với trẻ mầm non Việt Nam, Dongsim Việt Nam thực hiện mô hình kinh doanh nhượng quyền thương hiệu. Và mầm non mẫu Dongsim Kindergarten được ra đời.

 

Không gian lớp học tại trường mầm non Dongsim- Dongsim Kindergarten

DONGSIM KINDERGARTEN được xây dựng theo chuẩn mô hình mầm non Hàn Quốc dành cho trẻ em Việt Nam với  các chương trình học và dịch vụ giáo dục tốt nhất. Mục tiêu giáo dục của trường là “Trẻ khoẻ mạnh và thông minh toả sáng”.

DONGSIM KINDERGARTEN tuân thủ theo đúng chương trình của bộ giáo dục đào tạo Việt Nam.

Và hơn nữa DONGSIM KINDERGARTEN là  môi trường mầm non với đội ngũ giáo viên tràn đầy hạnh phúc, mỗi cô giáo hạnh phúc sẽ nuôi dưỡng nên những đứa trẻ hạnh phúc.

 

Ông Lee Sung Gun Tổng Giám đốc Dongsim Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Vừa qua mầm non Dongsim đã có buổi ra mắt chính thức tại Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, ông Lee Sung Gun - Tổng Giám đốc Dongsim Việt Nam, người sáng lập Dongsim Kindergarten chia sẻ: Từ tháng 3/2019 chúng tôi sẽ mở rộng thêm 02 cơ sở và thực hiện kinh doanh nhượng quyền thương hiệu MẦM NON DONGSIM KINDERGARTEN.

Để tìm hiểu thêm về Dongsim Kindergarten: http://dongsim.vn/

 

 

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

Bạn đang đọc bài viết Khi trường mầm non không chỉ là nơi “giữ trẻ” tại chuyên mục Chuyển động của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Bài liên quan

Bài Chuyển động khác

Con đi trải nghiệm, phụ huynh: Người vui, người tủi, người lo lắng

Theo chia sẻ của các phụ huynh, hoạt động trải nghiệm, về cơ bản đều mang đến những khám phá mới mẻ, thú vị, bổ ích, niềm vui cho con. Tuy nhiên, việc những hoạt động này liệu đã thực sự đảm bảo tuân thủ quy định của Bộ GD&ĐT, nhận được sự đồng thuận của các phụ huynh và đã thực sự đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh khi tham gia hay chưa thì còn nhiều câu hỏi cần phải giải đáp.