
Tính đến ngày 11/5, Lật mặt 8 là phim Việt thứ tư trong năm nay chạm mốc 200 tỷ, sau Bộ tứ báo thủ (Trấn Thành), Nụ hôn bạc tỷ (Thu Trang) và Nhà gia tiên (Huỳnh Lập). Dự án cũng lọt top 10 phim điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất mọi thời tại thị trường trong nước.
Tuy vậy, phim đang giảm dần số suất chiếu trên toàn quốc – từ khoảng 4.000 suất/ngày xuống còn hơn 2.000. Dịp cuối tuần qua (9–11/5), tác phẩm chỉ thu về thêm khoảng 20 tỷ đồng, trong khi Thám tử Kiên dẫn đầu bảng xếp hạng với doanh thu vượt 30 tỷ đồng, nâng tổng doanh thu lên 195 tỷ và được dự báo sẽ nhanh chóng vượt Lật mặt 8.
So với các phần trước, Lật mặt 8 có tốc độ bán vé chậm hơn. Lật mặt 7 năm 2024 chỉ mất một tuần để cán mốc 200 tỷ, và sau đó giữ sức hút kéo dài đến tháng 6, đạt tổng doanh thu 482 tỷ đồng trước khi rời rạp.

Nội dung Lật mặt 8 khai thác chủ đề gia đình quen thuộc – mâu thuẫn giữa cha mẹ và con cái trong lựa chọn đam mê. Tuy nhiên, cách kể chuyện còn nhiều điểm trừ. Phim bị chê đơn điệu ở phần đầu, thiếu cao trào và logic chưa chặt chẽ. Một số mâu thuẫn bị lặp lại, chi tiết chuyển biến tâm lý nhân vật thiếu thuyết phục, khiến nút thắt ở cuối hồi hai không đủ tạo đột phá.
Dù vậy, phim vẫn ghi điểm ở một vài phân đoạn giàu cảm xúc. Nhà phê bình Nguyễn Phong Việt chia sẻ anh đã xúc động với tình tiết cuối phim, khi nhân vật chính nỗ lực giữ trọn lời hứa với con mình. “Nhiều người cho rằng đó là cảnh đẩy cảm xúc quá tay, nhưng với tôi, nó chân thực”, anh nói.
Từ một ca sĩ tay ngang, Lý Hải đã khẳng định tên tuổi trong làng phim Việt suốt 15 năm qua. Tốt nghiệp chuyên ngành kịch nói nhưng khởi đầu sự nghiệp ca hát vì không có cơ hội diễn xuất, anh nổi tiếng vào đầu thập niên 2000 với loạt album Trọn đời bên em, trước khi chuyển hướng sang đạo diễn và sản xuất phim. Với loạt phim Lật mặt, anh trở thành một trong những nhà làm phim thương mại thành công nhất Việt Nam hiện nay.