"Thế giới động vật" xinh xỉu trên sân khấu lớn
Có nhiều lý do để show truyền hình “Ca sĩ mặt nạ” thu hút khán giả. Bên cạnh việc nghe giọng hát đoán tên ca sĩ, được thưởng thức những tiết mục dàn dựng hoành tráng thì người xem còn thích thú với các mascot được chế tạo cầu kỳ, lộng lẫy mà ca sĩ ẩn mình bên trong. Người phụ trách thực hiện các mascot cho “Ca sĩ mặt nạ” mùa 2 vẫn là nhà thiết kế Ngô Mạnh Đông Đông. Chú kể rằng đã gặp gỡ, trò chuyện với các ca sĩ tham gia chương trình để biết họ muốn hóa thân thành hình tượng gì và từ đó làm ra các mascot tương ứng với phong cách, ngoại hình của họ. Từ khâu vẽ phác họa, thiết kế sơ bộ đến lúc làm ra một sản phẩm hoàn chỉnh tốn rất nhiều thời gian, qua nhiều giai đoạn để đảm bảo mascot vừa đẹp mắt, đủ nhẹ để ca sĩ trình diễn và cũng đủ thoải mái để họ vừa đội chiếc đầu mascot khổng lồ vừa hát được tròn vành rõ chữ.
Trong mùa đầu tiên, đa số các mascot đều là động vật nhưng vẫn có sự khác biệt. Còn sang mùa thứ 2, mascot đã quy hẳn về động vật. Từ loài sống dưới nước như Cá Ngựa Đôi, Sứa Thủy Tinh đến những loài biết bay như Ong Bây Bi, Bạch Khổng Tước, rồi loài sống trên cạn như Cáo Tiểu Thư, Thỏ Xỏ Khuyên, Cún Tóc Lô, Bố Gấu, Cừu Bông... Nhà thiết kế Ngô Mạnh Đông Đông kể rằng đây là chủ đích của chú, và những mùa sau các mascot sẽ chuyển đề tài sang thực vật hoặc đồ vật.
Mascot mùa 2 có giữ phong độ như mùa đầu
Còn nhớ khi “Ca sĩ mặt nạ” lên sóng, khán giả vừa bàn tán phỏng đoán giọng hát của người giấu mặt, vừa trầm trồ khen ngợi các mascot được đầu tư quá xịn xò. Nhưng sang đến mùa 2, khán giả dễ nhận thấy mascot đã có chút thay đổi. Phần thu hút chú ý nhất là đầu của mascot vẫn rất sống động, đáng yêu nhưng trang phục lại đơn giản hơn. Nhiều thí sinh như Cừu Bông, Tê Giác Ngộ Nghĩnh chỉ mặc quần áo bình thường, khoác thêm áo choàng màu sắc bên ngoài chứ không được thiết kế riêng trang phục mang hình dáng con vật mà họ đang hóa thân. Tuy thế, nhiều bạn trẻ cho rằng trang phục bớt cầu kỳ không làm giảm đi sức hút của các mascot, vẫn khiến người xem không thể đoán ra nghệ sĩ đang ẩn mình, chưa kể còn có ưu điểm là giúp ca sĩ di chuyển dễ hơn, bớt nặng nề.
Còn nhớ nhà thiết kế Ngô Mạnh Đông Đông từng kể rằng chú dành hơn một năm để thực hiện 15 bộ mascot của mùa đầu tiên. Tới mùa 2, chú Đông Đông chỉ có hơn nửa năm để làm tới 20 bộ mascot, thế nhưng nhà thiết kế vẫn cho ra những tác phẩm đầy ấn tượng, được khen ngợi không kém gì mùa đầu tiên. Chẳng hạn như Nàng Tiên Hoa, Bạch Khổng Tước với diện mạo lộng lẫy, nhiều chi tiết tinh xảo. Hoặc nhân vật Cú Tây Bắc cũng có tạo hình ấn tượng, mang đậm cảm hứng của trang phục các dân tộc thiếu số trên vùng cao.
Bài viết được đăng tải trên ấn phẩm Tết TNTP Thứ Tư, số 16+20 năm 2024, mời các bạn độc giả mua báo đón đọc nhé!
Còn nhiều bài viết hay, hấp dẫn, các câu chuyện thú vị đang chờ đón bạn khám phá tại ấn phẩm TNTP Chủ nhật. Nếu bạn quan tâm có thể mua báo và đọc trực tuyến tại cửa hàng trực tuyến của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhé! |