Mới đây, trong một đoạn clip đăng tải trên kênh TokTok, Á hậu Mâu Thủy đã kể lại hành trình đi quay quảng cáo của mình. Mở đầu đoạn video, cô nàng tỏ ra rất vui vẻ chia sẻ về chuyện bản thân vừa hết cách ly đã nhận được job mới.
Nhưng mọi chuyện bắt đầu trở nên drama hơn khi Mâu Thủy kể về sự cố "từ trên trời rơi xuống" của cô khi đi ăn nhà hàng cùng các thành viên trong ekip. Người mẫu sinh năm 1992 cho biết: "Cả ngày tốt đẹp cho tới khi mình đi ăn nha mọi người".
Theo đó câu chuyện được cô nàng chia sẻ như sau, thời điểm mọi người đi ăn cũng đã là 12h khuya, khi ăn xong thì Thủy quyết định quẹt thẻ tín dụng để thanh toán. Nhân viên nhận thẻ thanh toán và báo lại rằng thẻ bị lỗi nên không thao tác được. Nhưng phía người đẹp lại nhận được tin nhắn trừ tiền trong tài khoản của mình.
Bị rơi vào tình thế "tiến thoái lưỡng nan" khi tiền từ ngân hàng chưa về lại tài khoản mà phía nhà hàng lại bảo chờ thêm 5 - 10 phút nữa xem sao nên cô đồng ý làm theo. Chờ mãi mà không thấy nhận được và trời cũng đã quá khuya nên mọi người quyết định ra về.
Phía nhà hàng lúc này yêu cầu Mâu Thủy phải thanh toán tiền mặt. Cô nàng không đồng ý với yêu cầu này vì cho rằng mình đã quẹt thẻ thanh toán. Người mẫu bức xúc: "Họ nói là do lỗi ngân hàng và có nhiều khách khác cũng bị như vậy. Nếu mà như vậy thì sao lúc đầu không kêu mình thanh toán bằng tiền mặt hoặc banking cho nhanh, chứ làm như vậy bất tiện quá trời…".
Nhưng rồi Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 sau đó cũng đồng ý thanh toán tiền mặt và cho biết phía nhà hàng thông báo với cô nếu như nhận được tiền thì sẽ kêu bộ phận chăm sóc khách hàng gọi điện báo lại. Ấy thế nhưng, dù đã 2 ngày sau khi đi ăn mà cô vẫn chưa nhận lại được. "Tiền thì chắc chắn không mất đâu nhưng chẳng lẽ bây giờ mình phải gọi đi gọi lại để đòi tiền hả mọi người?", Mâu Thủy nói.
Đoạn clip sau khi đăng tải đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của mọi người. Bên dưới phần bình luận có khá nhiều ý kiến trái chiều để lại:
- "Biết là lỗi của ngân hàng nhưng nó làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách tại quán. Bộ phận chăm sóc khách hàng cũng giải quyết kém quá, bắt khách chờ tới tận 2 ngày là không được rồi".
- "Cái này chị phải liên hệ ngân hàng để người ta kiểm tra và giải quyết á chị. Em cũng bị nhiều lần rồi, mà có điều thời gian chờ hoàn tiền hơi lâu một chút".
- "Vì điều này mà mỗi khi đi ăn phải cà thẻ là mình run lắm, cứ sợ bị trừ tiền trong tài khoản mà phía nhà hàng lại báo không nhận được".
- "Lỗi đó của ngân hàng chứ không phải lỗi do quán đâu ạ, từ từ ngân hàng sẽ trả lại tiền cho chị thôi".