Hãy cùng điểm qua những thương hiệu hoạt hình không những làm mưa làm gió trên thị trường quốc tế mà còn sở hữu hẳn lượng fan nhí hùng hậu ủng hộ nhiệt tình tại Việt Nam.

Doraemon

Những thương hiệu hoạt hình sở hữu lượng fan nhí hùng hậu - Ảnh 2

Doraemon là nhân vật chú mèo máy đến từ tương lai có chiếc túi thần kỳ chứa nhiều bảo bối trong loạt truyện và series phim hoạt hình cùng tên tại Nhật Bản. Doraemon đã trở thành biểu tượng văn hóa không thể phai mờ trong tâm trí trẻ em Nhật Bản và Việt Nam nhiều thế hệ qua. Với tạo hình dễ thương, đa tính cách cùng câu chuyện nhân văn về tình bạn giữa chú mèo ú và cậu học trò hậu đậu Nobita. Cuộc phiêu lưu của Nobita, Doraemon, Suneo, Jaian… lúc nào cũng khiến người xem tò mò, hồi hộp và bị cuốn theo.

Đội quân Minions

Những sinh vật vàng chóe, loi nhoi Minions xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2010 trong bộ phim Despicable Me (tựa Việt: Kẻ Cắp Mặt Trăng). Đặc điểm nhận diện Minions là cặp kính to trên mặt, nhỏ con, lúc nào cũng nhắng nhít, đông đảo, lúc nào cũng vô tư nghịch phá và nói liên tục không ngừng với “thứ ngôn ngữ mà không ai hiểu được".

Những thương hiệu hoạt hình sở hữu lượng fan nhí hùng hậu - Ảnh 4

Mặc dù xuất hiện với vai trò là nhân vật phụ trong phim nhưng Minions lại được yêu thích hơn cả nhân vật chính, từ đó tạo thành cơn sốt toàn cầu với khán giả ở mọi lứa tuổi bởi độ hài hước, tinh nghịch, lí lắc mà đội quân này mang lại khi xuất hiện. Sức hút của các Minions lớn đến nỗi hãng Universal và xưởng phim hoạt hình Illumination đã “thức thời” cho ra mắt các phần phim riêng của hội chuối vàng, và tất nhiên, nổi đình nổi đám chẳng kém gì các phần Despicable Me. Phần phim mới nhất cũng thương hiệu này Minions: The Rise of Gru vừa ra mắt đầu tháng 7 đã gặt hái doanh thu trên 400 triệu USD trên toàn cầu và hơn 100 tỷ đồng tại Việt Nam, trở thành phim hoạt hình đầu tiên tự hào vượt qua mốc doanh thu ấn tượng này.

Baby Shark

Gia đình cá mập và chú cá mập con Baby Shark đã không còn xa lạ với trẻ em tại Việt Nam thế giới, và đến cả người lớn ít nhiều cũng từng nghe qua giai điệu “baby shark doo doo doo” cực bắt tai. Có rất nhiều thông tin về nguồn gốc bài hát này, tuy nhiên MV "Baby Shark" của trang YouTube Pinkfong nổi lên như một hiện tượng và được khán giả biết đến nhiều nhất.

Những thương hiệu hoạt hình sở hữu lượng fan nhí hùng hậu - Ảnh 1

Nội dung bài hát chỉ đơn thuần là giới thiệu về các thành viên trong gia đình chú cá mập con, nhưng giai điệu vui tươi dễ nhớ, lặp đi lặp lại được biến chuyển thành nhiều ngôn ngữ khác nhau đã giúp cho Baby Shark sở hữu những con số ấn tượng về lượt xem trên Youtube và có những cộng đồng fan cực hùng mạnh trên toàn cầu. Hiện tại, phiên bản Baby Shark Dance đã chạm mốc 10,9 tỷ lượt xem trên Youtube, trở thành video có số lượt xem cao nhất trên nền tảng này.

Chim cánh cụt Pororo

Chim cánh cụt Pororo là nhân vật trong một bộ phim hoạt hình cùng tên tại Hàn Quốc của đạo diễn Kim Lae-Kyeong và Shin Chang-Hwan. Bộ phim được ra mắt khán giả vào năm 2003 và Pororo trở thành biểu tượng mang tính toàn cầu. Các tập phim đều kể về những chuyến phiêu lưu khám phá thế giới của chú chim cánh cụt có tạo hình đặc biệt, một loài chim không biết bay nhưng luôn ấp ủ ước mơ một ngày nào đó được bay lượn trên bầu trời giống như bao loài chim khác, đó cũng là thông điệp tác giả muốn gửi đến mọi trẻ em khắp thế giới thông qua nhân vật đáng yêu này.

Những thương hiệu hoạt hình sở hữu lượng fan nhí hùng hậu - Ảnh 3

Trong tháng 7 này, chú chim cánh cụt Pororo sẽ quay trở lại phòng vé Việt với phim điện ảnh Pororo: Cuộc phiêu lưu đến đảo Khủng Long (tựa gốc: Pororo: Dinosaur Island Adventure), hứa hẹn sẽ đem đến cho các bé và gia đình những giây phút thư giãn, thoải mái nhất. Trong chuyến hành trình thú vị trên màn ảnh rộng này, chú chim cánh cụt Pororo sẽ cùng những người bạn thân giải cứu khủng long con Alo, người bạn thân Crong và Đảo Khủng Long khỏi tên độc tài Mr.Y. Đáng yêu và hài hước, đây sẽ là điểm hẹn không thể bỏ lỡ cho các bạn nhỏ vào mùa hè này.

(theo VOV)