Squid Game (Trò Chơi Con Mực) đã đạt được vô số kỷ lục chỉ trong một thời gian ngắn. Bộ phim lấy chủ đề là trò chơi sinh tồn, người chơi phải đánh đổi mạng sống của mình để đổi lấy số tiền thưởng khổng lồ, lên đến 45,6 tỷ Won.
Đây là chủ đề không hề mới nhưng lại thu hút sự quan tâm của hàng triệu người. Các trò chơi cho trẻ em trong bộ phim được dân tình làm theo và ngay các trang phục trong phim cũng tạo ra một cơn sốt thời trang trên toàn cầu.
Theo Lyst - nền tảng mua sắm trực tuyến về thời trang, lượt tìm kiếm toàn cầu về bộ đồ thể thao màu xanh lá, giày thể thao slip-on trắng và áo phông đánh số đều tăng đột biến. Cụ thể hơn, sự quan tâm bộ đồ thể thao đã tăng gấp đôi kể từ khi bộ phim ra mắt, còn lượt tìm kiếm đôi giày trắng tăng đến 145%. Theo tờ Variety, đôi giày slip-on màu trắng của hãng Vans có mức doanh thu tăng đến 7800%.
Vậy tại sao những item đơn giản này lại được nhiều người yêu thích đến vậy? Ngoài sức ảnh hưởng bộ phim, lý do khiến xu hướng thời trang này lên ngôi còn liên quan đến dịch bệnh. Do phải giãn cách xã hội dài ngày nên dân tình quay ra chuộng những bộ trang phục thoải mái, rộng rãi như bộ đồ thể thao trong phim.
Theo xu hướng, các ông lớn trong ngành thời trang như Balenciaga và Celine đã nhanh chóng ra mắt các thiết kế thời trang liên quan hoặc lấy cảm hứng từ bộ trang phục xanh trắng của người chơi trong phim. Và ông lớn Louis Vuitton có lẽ sẽ sớm tham gia cuộc chơi khi chọn Jung Ho Yeon, nữ ngôi sao của Squid Game làm đại sứ thương hiệu.
Bên cạnh đó, bộ jumpsuit màu đỏ trong phim cũng hot hơn bao giờ hết. Dân tình thi nhau săn lùng bộ đồ này để chuẩn bị cho lễ hội Halloween. Lễ hội hóa trang là dịp để mọi người thỏa sức khoác lên mình những bộ đồ kỳ lạ, quái dị,... Chính vì vậy mà những bộ đồ trong Squid Game đã nhanh chóng cháy hàng trên mọi mặt trận.