Phim đua xe "F1" của Brad Pitt bứt tốc dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ

Mọt Phim
Tác phẩm lấy cảm hứng từ giải đua F1 thu về hơn 144 triệu USD toàn cầu trong ba ngày ra mắt, trở thành cú nổ phòng vé mới của Apple.

Bộ phim F1 do Brad Pitt đóng chính vừa cán đích ngoạn mục tại phòng vé Bắc Mỹ với doanh thu 55,6 triệu USD chỉ trong ba ngày đầu công chiếu. Đây là thành tích mở màn ấn tượng đối với một bộ phim thể thao – đặc biệt là dòng phim về đua xe vốn có lượng khán giả hạn chế.

Tác phẩm do Joseph Kosinski đạo diễn, được đánh giá điểm A trên CinemaScore và nhận phản hồi tích cực từ giới chuyên môn. Trên thị trường quốc tế, F1 tiếp tục tăng tốc khi thu thêm 88,4 triệu USD từ 78 quốc gia và vùng lãnh thổ, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 144 triệu USD, theo Box Office Mojo.

Chuyên gia David A. Gross (FranchiseRe) nhận định: “Đây là màn ra mắt xuất sắc. Thể loại phim đua xe hiếm khi thành công vang dội tại phòng vé, nhưng F1 đã phá vỡ quy luật đó nhờ công nghệ ghi hình hiện đại và cách tiếp cận mới mẻ với dòng phim thể thao”.

Giới quan sát cho rằng F1 đang trên đà vượt qua các bom tấn trước đó do Apple phát hành như Killers of the Flower Moon (158 triệu USD) và Napoleon (221 triệu USD), thậm chí có thể trở thành phim ăn khách nhất của hãng.

Trong phim, Brad Pitt hóa thân thành Sonny Hayes – một tay đua kỳ cựu trở lại đường đua sau nhiều năm giải nghệ, với nhiệm vụ huấn luyện tài năng trẻ Joshua (Damson Idris) và vực dậy đội đua đang trên đà tụt dốc. Các cảnh quay được ghi hình trực tiếp tại những chặng đua F1, sử dụng công nghệ Imax nhằm mang đến trải nghiệm “chân thực nhất từ trước đến nay”. Dàn diễn viên dành nhiều tháng tập luyện kỹ năng đua xe để đảm bảo độ chân thật.

Trang Guardian đánh giá bộ phim có kịch bản hấp dẫn, trong khi Screen International nhận xét: “F1 không chỉ là câu chuyện tốc độ mà còn nói về phục hồi, niềm tin và sự chuyển giao thế hệ”. Tuy nhiên, bộ phim vẫn tồn tại điểm yếu khi khai thác nội tâm nhân vật Sonny còn mờ nhạt, và các pha đua xe chỉ dừng lại ở hiệu ứng thị giác mà chưa thực sự đẩy mạnh cảm xúc cốt truyện.
Tại phòng vé Bắc Mỹ, How to Train Your Dragon bản người đóng giữ vững vị trí thứ hai với 19,4 triệu USD tuần thứ ba, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 454,5 triệu USD. Trong khi đó, phim hoạt hình Elio của Disney đứng thứ ba với 11 triệu USD, tổng cộng 73 triệu USD toàn cầu và được đánh giá khó đạt mốc hòa vốn dù phản hồi tích cực.

Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về M3GAN 2.0 (10,2 triệu USD) và 28 Years Later của Sony (9,7 triệu USD), đều cho thấy dấu hiệu chững lại sau tuần đầu bứt phá.

 

 

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

Bạn đang đọc bài viết Phim đua xe "F1" của Brad Pitt bứt tốc dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ tại chuyên mục Phim của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Bài liên quan

Bài Phim khác

Những phim hoạt hình "thời bố mẹ mình"

Cỗ máy thời gian sẽ đưa bạn ngược trở về quá khứ để thấy được một phần tuổi thơ tươi đẹp của bố mẹ mình. Khi ấy, bố mẹ chúng ta đang thần tượng những nhân vật hoạt hình nào, những bộ phim hoạt hình nào được xem là đình đám nhất… Hãy cùng lên… cỗ máy thời gian nào!

Hai phim hoạt hình Việt ra mắt mùa hè

Mùa hè 2025 chứng kiến sự trỗi dậy ấn tượng của điện ảnh hoạt hình Việt Nam khi lần đầu tiên có hai bộ phim nội địa liên tiếp ra rạp: Dế Mèn: Cuộc phiêu lưu tới xóm Lầy Lội và Trạng Quỳnh nhí: Truyền thuyết Kim Ngưu.