Theo CGV Việt Nam, lượng vé đặt trước của "Ròm" tính riêng tại hệ thống rạp này vượt 12.000 vé tính đến ngày 24/9. Đây là thành tích tốt với một phim Việt trong bối cảnh thị trường nhiều khó khăn sau dịch Covid-19 đợt hai.
"Ròm" là tác phẩm do Trần Thanh Huy cùng ê-kíp của mình thực hiện trong 8 năm. Phim khai thác chủ đề về nạn đánh đề, vay nặng lãi của những người lao động nghèo khổ, cuộc sống vật lộn gian truân trong thế giới "cò đề" của những đứa trẻ đường phố. Trong bối cảnh chung cư cũ đang chờ giải tỏa tại Sài Gòn, Ròm sống chủ yếu nhờ vào bán vé dò và "cò đề" với ước vọng xa xôi là tìm được cha mẹ đã bỏ rơi mình.
Ròm và Phúc trong hậu trường một cảnh quay cho phim
Phim có góc quay đẹp góp phần tạo được sức hút riêng, dàn diễn viên tốt, tròn vai diễn, một câu chuyện rất chân thật, gần gũi cuộc sống đời thường soi rọi góc khuất trong cuộc sống những người lao động nghèo khổ, có giá trị nhân văn. Tuy nhiên, "Ròm" không phải tác phẩm xuất sắc đến mức không có điểm trừ hay sạn. Phim vẫn còn một số đoạn rời rạc, nhất là về cuối phim, một số chi tiết bị bỏ lửng khiến khán giả cũng chưa hiểu rõ mục đích đưa vào phim. Những cao trào của phim chưa đẩy được cảm xúc đến tận cùng, khiến người xem có cảm giác lơ lửng, bi thương chưa đến nơi, đến chốn.
Dẫu vậy, "Ròm" nhận được nhiều lời khen từ nhiều người nổi tiếng như Trấn Thành, Mỹ Tâm... Trong đó, Trấn Thành viết tâm thư dài kêu gọi khán giả xem "Ròm" bằng nhiều lời ngợi khen. Nhiều đạo diễn nổi tiếng như Phan Gia Nhật Linh, Charlie Nguyễn cũng khen ngợi "Ròm".
Ròm và Phúc sống nhờ nghề "cò đề"
Cả hai cạnh tranh nhau
Nơi sống của Ròm xoay quanh những con số
Phim tạo được hiệu ứng truyền thông lẫn truyền miệng nhưng với hai luồng ý kiến trái chiều. Một số người ngợi ca, thích thú câu chuyện được kể của "Ròm" nhưng một số vẫn chưa hài lòng, vạch ra điểm trừ, soi lỗi của phim cũng như thiếu sót về nội dung.
"Ròm" được chính thức công chiếu từ 25/9. Trước đó, trong tọa đàm "Thúc đẩy điện ảnh Việt hậu Covid-19", phim được kỳ vọng rất lớn sẽ tạo sức hút khiến khán giả quay lại với thói quen thưởng thức phim rạp. Nếu "Ròm" thắng doanh thu sẽ là thành công cho thử nghiệm đồng lòng, chung sức của phía phát hành, sản xuất Việt cùng vượt khó khăn do Covid-19 mang lại. Ngược lại, nên tình hình không khả quan như dự kiến, thị trường sẽ tiếp tục trở nên trầm lắng.
(Theo NLĐ)