Squid Game 3 hụt hơi, dàn trải và thiếu cao trào

Mọt Phim
Phần ba series đình đám Squid Game ra mắt với kỳ vọng lớn nhưng lại gây thất vọng vì kịch bản thiếu kịch tính và dàn nhân vật mờ nhạt.

Ra mắt trên Netflix ngày 27/6, Squid Game 3 gồm sáu tập với chi phí sản xuất lên tới 100 tỷ won (khoảng 74 triệu USD). Tuy nhiên, trái với kỳ vọng, phần phim này khép lại mà không để lại nhiều ấn tượng.

Tiếp nối phần trước, phim khai thác sâu hơn cuộc đối đầu giữa Seong Gi Hun (Lee Jung Jae) và Front Man (Lee Byung Hun), đồng thời theo chân cảnh sát Hwang Jun Ho trong hành trình tìm lại hòn đảo tổ chức trò chơi sinh tử. Dù có nền tảng tốt và lực lượng fan hùng hậu, phần ba vẫn không tạo được điểm nhấn nội dung.

Trên Rotten Tomatoes, tác phẩm chỉ đạt 52% từ khán giả, còn Metacritic chấm 4.9/10. Nhiều người xem chê phần phim “thiếu kịch tính, nhịp phim chậm và càng xem càng chán”. Một số bình luận trên Reddit còn ví von rằng mùa ba giống như “bản luận văn về đạo đức xã hội” hơn là một trò chơi sinh tồn.

Điểm trừ lớn nhất nằm ở cách xây dựng trò chơi và tiến triển tâm lý nhân vật. Những thử thách như nhảy dây, trốn tìm hay lính canh chăm trẻ sơ sinh bị cho là thiếu sáng tạo, không đủ sức nặng như trò chơi kéo co hay bi lăn trước đây. Diễn biến nửa cuối nghiêng nhiều về thông điệp nhân văn với sự ra đời của một em bé giữa vòng sinh tử, nhưng cách triển khai bị đánh giá là gượng gạo.

Gi Hun nhân vật trung tâm không còn là người phản kháng hệ thống như phần đầu, mà sa đà vào việc giành phần thưởng. Tuyến nhân vật phụ dàn trải, nhiều chi tiết dư thừa. Thậm chí, cảnh hội các VIP giàu có đeo mặt nạ vốn từng gây tranh cãi vẫn tiếp tục khiến mạch phim trở nên lạc hướng.

Tuy vậy, Squid Game 3 vẫn giữ được vài điểm sáng như phần thiết kế bối cảnh quy mô lớn và ngôn ngữ hình ảnh đậm màu u ám. Diễn xuất của Lee Jung Jae và Lee Byung Hun tiếp tục tạo sức nặng cho những phân cảnh đối đầu. Hai gương mặt mới Im Si Wan và Jo Yu Ri cũng gây ấn tượng ở đoạn sinh con giữa trò chơi tử thần.

Phát hành lần đầu năm 2021, Squid Game là hiện tượng toàn cầu, từng giúp Netflix thu về gần 900 triệu USD và thắng lớn tại Emmy. Tuy nhiên, với phần ba, không ít người xem cảm thấy loạt phim đang dần mất đi bản sắc ban đầu.

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

Bạn đang đọc bài viết Squid Game 3 hụt hơi, dàn trải và thiếu cao trào tại chuyên mục Phim của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Bài liên quan

Bài Phim khác

Phim hoạt hình Việt: Cần thêm thời gian để khẳng định

Trong hè này, hoạt hình Việt có bước tiến lớn khi liên tiếp có những bộ phim chiếu rạp như "Wolfoo và cuộc đua tam giới", "Trạng Quỳnh nhí: Truyền thuyết kim ngưu" nhưng doanh thu chưa đạt như kỳ vọng. Tuy nhiên, việc dám dấn thân cũng thể hiện sự nỗ lực của những nhà làm phim hoạt hình trong nước.

"Superman" cán mốc 400 triệu USD toàn cầu

Sau 10 ngày ra mắt, bom tấn "Superman" chính thức vượt mốc 400 triệu USD doanh thu toàn cầu, mang lại tín hiệu tích cực cho DC Studios trong bối cảnh dòng phim siêu anh hùng đang dần hạ nhiệt.

Conan thắng lớn khi ra rạp Việt

Sau hai ngày chiếu sneakshow, "Conan: Dư ảnh của độc nhãn", phần phim mới nhất về thám tử lừng danh Conan đã nhanh chóng trở thành cái tên dẫn đầu phòng vé Việt Nam.