Thời gian gần đây, chương trình "Ẩm thực xoài xanh, phong vị quê hương" (Vietnamese green mango, homeland flavor) được Thương vụ Việt Nam tổ chức tại Australia. Điều này đã tạo ra những bước tiến mới cho loại hoa quả này có những vị mới hơn trên thị trường nước bạn.
Theo đó, chương trình thực hiện trong khoảng thời gian từ 28/6 đến hết tháng 7/2021. Tại đây, có trưng bày 5 tấn xoài xanh do Công ty Dalat Import-export (Melbourne) nhập khẩu, phân phối cùng Công ty Asean Produce. Ngoài ra, chương trình còn đồng hành xây dựng thương hiệu xoài xanh Sơn La khi 25 tấn xoài do Công ty Rồng Đỏ xuất khẩu sang.
Xoài xanh Việt Nam đang được quảng bá là loại quả cung cấp nhiều loại vitamin, thúc đẩy hệ miễn dịch. Hiện các cửa hàng, siêu thị tại khu vực Melbourne, Sydney bán sản phẩm này với giá 15 - 17 AUD/kg (khoảng 260.000 - 290.000 đồng/kg) tùy khu vực.
Ngoài kênh bán offline tại các cửa hàng, siêu thị thì năm nay xoài xanh Việt còn được quảng bá trên các kênh online (trực tuyến), mạng xã hội và đưa vào thực đơn một số nhà hàng Việt tại Australia.
Từ đầu mùa đến nay, Thương vụ liên tục thực hiện kết nối giao thương xoài. Chỉ trong 4 tháng đầu năm, hoạt động xuất khẩu xoài từ Việt Nam sang Australia tăng mạnh. Đây là một tin vô cùng vui với nước ta, đặc biệt đối với bà con nông dân khi công sức họ bỏ ra đã được đền đáp xứng đáng.
Kể từ năm 2019, xoài xanh cùng với sầu riêng đông lạnh, gạo và các nông sản đặc trưng vùng miền đông lạnh đã trở thành mặt hàng được Thương vụ lựa chọn để đẩy mạnh tiếp thị, kết nối giao thương nhằm thực hiện việc đa dạng hóa mặt hàng xuất khẩu.
Có thể nói, đây là một trong những tín hiệu đáng mừng đối với nông sản Việt Nam khi ngày càng có vị trí trên thị trường quốc tế.