Vài ngày trước, ông Lee Seung Soo – thành viên Ban quản trị của SM Entertainment đã tham dự sự kiện SXSW 2019 với tư cách diễn giả và chia sẻ với khán giả một số thông tin quan trọng về các dự án sắp của công ty ở thị trường nước ngoài.
Đặc biệt, ông đã có một tuyên bố “sốc óc” khi tiết lộ SM có kế hoạch tạo ra một nhóm nhạc thế hệ thứ 2 của SNSD gồm các thành viên người Mỹ và một nhóm NCT với các thành viên người châu Âu. Điều này phù hợp với kế hoạch vươn tầm châu Á của SM, hướng tới thị trường tiềm năng là Bắc Mỹ, châu Âu và Nam Mỹ.
"SM sẽ chạm ngõ với thị trường quốc tế bao gồm Bắc Mỹ thông qua các kế hoạch mang tính địa phương. Khán giả cũng có thể trông đợi các nhóm mới của SM, bao gồm các thành viên người bản địa, dự kiến bắt đầu quảng bá toàn cầu trong vòng 5 năm, càng sớm càng tốt. Chúng tôi sẽ tạo nên một SNSD với các thành viên toàn người Mỹ và một NCT với các thành viên toàn người châu Âu", ông Lee Seung Soo phát biểu.
Ngay từ đầu những năm 2000, SM đã đặt mục tiêu là thiết lập chiến lược và thử sức tiến tới thị trường toàn cầu. Họ tạo dựng khối nội dung với trung tâm là fandom – những người thích văn hoá, màu sắc và mảng âm nhạc chỉ có ở SM. SM nhận định rằng nền tảng này nên vượt ra khỏi Hàn Quốc và phù hợp với thị trường mới là Bắc Mỹ, châu Âu và Nam Mỹ.
Đa số người hâm mộ đã bị “sốc” vì đây là nước cờ vô cùng mạo hiểm của “ông trùm giải trí” xứ Hàn. Trên thực tế, làn sóng Kpop đã dễ dàng phủ sóng châu Á nhưng với ba thị trường mới thì sẽ là điều hoàn toàn khác. Tuy nhiên, dù thành công hay thất bại thì SM vẫn xứng đáng được khen ngợi bởi họ là công ty tiên phong với những dự án táo bạo, đi trước thời đại và nâng tầm Kpop.