PR và Marketing là công việc quan trọng nhất đối với doanh nghiệp nói chung và các trung tâm đào tạo nói riêng. Trung tâm muốn tồn tại và phát triển lâu dài phải làm được marketing, hơn nữa, phải làm thật tốt. Đặc biệt với trung tâm đào tạo ngoại ngữ, tin học hay các môn học ngoại khóa thì việc quảng cáo để thu hút học sinh và phụ huynh lại càng quan trọng hơn nữa. Và trung tâm đầy “mặn mòi” này đã làm được điều đó, và còn rất thành công!
Theo đó trước cửa trung tâm này (không rõ địa chỉ) treo một tấm biển hiệu với 2 thông điệp rõ ràng và cực kỳ bá đạo. Thông điệp thứ nhất: "Bạn đến, chúng tôi bồi dưỡng con bạn". Còn thông điệp thứ 2 như sau: "Bạn không đến, chúng tôi bồi dưỡng đối thủ cạnh tranh của con bạn".
Chẳng cần nhiều lời, chỉ một dòng nhắc khéo thôi nhưng trung tâm ôn thi này đã "đánh thức" nỗi sợ chung của rất nhiều bậc phụ huynh. Đó chính là nỗi sợ con mình không bằng "con nhà người ta". Quả là một chiêu marketing bậc thầy, quá mức cao tay rồi!
Thông điệp thứ 2 nghe thì bình thường như một sự thật hiển nhiên nhưng thực chất đọc lên lại chẳng khác gì một lời đe dọa! Giống như một lời dọa vu vơ, bóng gió: "Đấy nhé! Anh chị mà không cho con đi học thì tụi nhóc ngoài kia sẽ ngày càng giỏi, vượt xa con anh chị thôi". Với những phụ huynh có con đang học năm cuối cấp, thì thông điệp thứ 2 của trung tâm ôn thi có thể khiến họ sợ toát mồ hôi hột, vội vã cho cho con đi học cấp tốc.
Tấm biển hiệu độc đáo này sau đó được cư dân mạng share trên mạng xã hội với "vận tốc ánh sáng". Rất nhiều người đã để lại những bình luận như: "Tôi chẳng có con mà còn muốn theo học nữa là. Quả thông điệp đáng sợ thực sự" hay "Trung tâm như kiểu: Đó, học hay không tùy các vị nhé. Đến lúc cháu học kém lại trách chúng tôi không báo trước",...
Một cư dân mạng lại hài hước nhận xét: "Nếu vậy thì tất cả cùng học. Thiên hạ thái bình!". Bình luận này sau đó nhận được nhiều lượt like của cộng đồng mạng.