Nhóm bạn này đã tham gia vào một cuộc hội thảo kéo dài 3 ngày của trường tiểu học mình tổ chức, từ đó đã sáng tác những câu chuyện lấy cảm hứng từ bảo tàng Intan.

Hai cuốn sách mà nhóm 13 bạn sáng tác là thành quả của tinh thần làm việc hăng say, phản ánh cách nhìn, trí tưởng tượng của trẻ em về văn hóa. Bộ sách giáo khoa này đã có tới 900 bản sao được phát hành vào ngày cuối tháng 7, sẽ được trao cho các trẻ em trường mẫu giáo gần Teck Whye.

Hoạt động viết, xuất bản sách của 13 em nằm trong chương trình "I Lead I Serve" nhằm hướng học sinh tới việc ứng dụng kiến thức vào cuộc sống và rèn luyện khả năng lãnh đạo.

Ý tưởng viết sách xuất phát hoạt động trao đổi văn hóa của các trường Malaysia, Trung Quốc.

Thầy hiệu phó trường Teck Whye cho biết: "Các bạn ấy muốn tạo ra nhiều sản phẩm mang tính ứng dụng cao hơn từ chương trình".

Dự án này được khởi động từ năm ngoái. Các nhóm học sinh viết sách về môi trường cho chuyến đi đến ngôi trường vùng nông thôn ở Surabaya, Indonesia.

Năm nay, trường khuyến khích học sinh lớp 4 viết các bài văn. Từ đó, họ sẽ chọn những bài tốt nhất để đưa vào cuốn sách mới.

Tháng 3, trường chọn 13 học sinh từng học về sáng tác, chia thành hai đội để các em tìm hiểu bảo tàng The Intan, lên ý tưởng cho nội dung sách.

Sia Hao Rui, 9 tuổi, cho biết, thành viên trong nhóm có rất nhiều ý tưởng và cảm thấy hào hứng với công việc viết lách.

Hai cuốn sách được in 1.750 bản từ nguồn tài trợ của Ủy ban Di sản Quốc gia. 900 bản trong số đó được phát cho 24 trường mầm non. Số còn lại được dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 trường tiểu học Teck Whye và các trường nước ngoài cùng tham gia hoạt động trao đổi văn hóa.

Kailasom Aditya Suresh, đồng tác giả cuốn Secrets In The House Museum, nói: "Mình hy vọng mọi người sẽ thích, hứng thú đọc nó và cảm thấy đây là cuốn sách tuyệt vời".

Trường Teck Whye dự định sẽ đăng bản mềm hai quyển sách lên Facebook để phục vụ nhiều độc giả hơn.

Ngọc Hà (Dịch)

Nguồn: Straitstimes