2 CLB thành Manchester thăng tiến mạnh trên bảng xếp hạng đắt giá nhất hành tinh

Man City đã vượt qua Real Madrid để trở thành thương hiệu có giá trị nhất bóng đá thế giới. Trong khi đó, MU vượt đại kình địch Liverpool để chiếm vị trí thứ 4.

Theo một phân tích của Brand Finance, Man City đã chứng kiến ​​giá trị thương hiệu của họ tăng vọt 15% trong năm nay lên 1,29 tỷ bảng. Đội bóng nửa xanh thành Manchester đã chính thức vượt qua Real Madrid để trở thành CLB bóng đá có thương hiệu lớn nhất thế giới. Giá trị thương hiệu của “Kền kền trắng” giảm 3% xuống còn 1,26 tỷ bảng.

Man City 1,29 tỷ bảng đắt giá nhất hành tinh, MU vượt mặt Liverpool lọt top 4 - 1Man City vươn lên trở thành CLB có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới
Man City đang đứng trước cơ hội giành “cú ăn ba” lịch sử. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola sẽ bổ sung thêm chức vô địch Champions League nếu đánh bại Inter Milan vào cuối tuần này, sau khi lên ngôi ở Ngoại hạng Anh và FA Cup.

Thành công trên sân cỏ của Man City, đặc biệt là trong mùa giải này khi họ theo đuổi “cú ăn ba” lịch sử, cộng với việc tiếp tục mở rộng SVĐ Etihad, đã giúp đội bóng nửa xanh thành Manchester nâng cao uy tín lẫn vị thế trên bản đồ bóng đá thế giới. Điều đó giúp nhà ĐKVĐ nước Anh tăng sự hấp dẫn về mặt thương mại và thu hút các khoản tài trợ lớn hơn.

Tuy nhiên, Brand Finance cho biết Real Madrid vẫn là thương hiệu lớn nhất của bóng đá thế giới và được người hâm mộ coi là “câu lạc bộ tốt nhất thế giới”. Barcelona đứng thứ ba trên bảng xếp hạng với giá trị thương hiệu tăng 5% lên 1,185 tỷ bảng. Trong khi đó, MU vượt qua đại kình địch Liverpool để leo lên vị trí thứ tư.

Giá trị thương hiệu của MU tăng 11% lên 1,174 tỷ bảng, còn Liverpool tăng 9% lên 1,173 tỷ bảng. Brand Finance cho biết mùa giải tương đối thành công của MU dưới thời HLV Erik Ten Hag đã “kết nối lại đội bóng với người hâm mộ và đặt nền móng cho một thành công trong tương lai”.

Man City 1,29 tỷ bảng đắt giá nhất hành tinh, MU vượt mặt Liverpool lọt top 4 - 2

Mùa giải tương đối thành công của MU đã giúp họ vượt qua Liverpool về giá trị thương hiệu

PSG và Bayern Munich chiếm vị trí thứ sáu và thứ bảy, trong khi 3 CLB Ngoại hạng Anh gồm Arsenal, Tottenham và Chelsea lần lượt xếp các vị trí cuối trong top 10. Giá trị thương hiệu của Arsenal đã tăng 16% lên 782 triệu bảng sau khi trải qua cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh hấp dẫn với Man City.

Chelsea tăng 2% lên 742 triệu bảng bất chấp “The Blues” vừa trải qua một mùa giải thất vọng khi kết thúc ở nửa dưới BXH Ngoại hạng Anh. Giá trị của Spurs tăng 5% lên 774 triệu bảng.

Brand Finance cho biết Newcastle là CLB có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất so với bất kỳ câu lạc bộ nào ở Vương quốc Anh. Giá trị thương hiệu của “Chích chòe” tăng tới 33% lên 216 triệu bảng sau khi họ được tiếp quản bởi các ông chủ Ả Rập hồi năm 2021.

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

Bạn đang đọc bài viết 2 CLB thành Manchester thăng tiến mạnh trên bảng xếp hạng đắt giá nhất hành tinh tại chuyên mục Bóng Đá của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Bài liên quan

Bài Bóng Đá khác

Lookman lập hat-trick giúp Atalanta đánh bại Bayer Leverkusen để lên ngôi Europa League

Với thắng lợi 3-0 của Atalanta trước Bayer Leverkusen, Gian Piero Gasperini đã lần đầu tiên giành chiến thắng 1 trận chung kết trong sự nghiệp huấn luyện của mình. Trong khi đó, chức vô địch Europa League này cũng là chiến tích ngọt ngào với La Dea khi đây là lần đầu tiên đội bóng vùng Bergamo lọt vào 1 trận chung kết cúp châu Âu.

Hạ màn Premier League 2023-24: Màu xanh kỉ lục

Giống 3 mùa giải gần nhất, chiếc cúp vô địch Premier League lại được trang hoàng bởi những chiếc ruy băng màu xanh quen thuộc. Với cái kết viên mãn, thầy trò Guardiola đã thiết lập kỉ lục mới ở giải đấu số 1 nước Anh.