2017: Năm của các cô gái út nhà SM Red Velvet

Nguyễn Hà
Phải chăng 2017 sẽ đánh dấu sự bứt phá của girlgroup 5 thành viên nhà SM sau hơn 3 năm chật vật?

Có thể nói năm 2017 là một năm đầy những thành tựu của các cô gái út nhà SM - Red Velvet. Đây là năm mà Red Velvet đã có được những lần đầu tiên trong quá trình hoạt động nghệ thuật không biết mệt mỏi của mình: lần đầu tiên có tên fandom chính thức sau gần ba năm ra mắt, lần đầu tiên có được concert riêng của nhóm.

26/4/2014, SM Entertaiment cho ra mắt nhóm nhạc nữ mới kể từ 2009. Khoảng thời gian đầu Red Velvet ra mắt khá lận đận. Tuy được chú ý vì là gà của SM-một trong Big 3, nhưng màn ra mắt của nhóm bị đánh giá là thất bại. Chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ hai nhóm nhạc nam tân binh từ hai Big 3 khác là YG và JYP, trong khi Winner ra mắt hoành tráng với show thực tế sống còn WIN (Who is next), GOT7 với lượng fan Quốc tế khổng lồ thì màn ra mắt của Red Velvet hết sức mờ nhạt, nhanh như "một cái chớp mắt" và bị gọi là sản phẩm để che mắt truyền thông của một SM đang tràn ngập scandal thời điểm đó.

Dù bị cho là một sản phẩm thất bại của SM, bên cạnh những chỉ trích bình luận tiêu cực của cư dân mạng, Red Velvet thời điểm đó vẫn được một bộ phận công chúng công nhận và được đánh giá là một nhóm nhạc có màu sắc và định hướng nổi bật. Không phụ lòng người hâm mộ, 10/3/2015 Red Velvet thêm vào thành viên mới – Yeri, nâng tổng số thành viên lên con số 5 và trở lại hoành tráng với ca khúc Ice Cream Cake. Thời điểm đó, Red Velvet trở thành nhóm nhạc nữ tân binh đầu tiên ra mắt năm 2014 giật được 5 cúp trên các show âm nhạc, cho thấy bản thân nhóm là một tân binh đáng gờm.

Dù bị cho là một sản phẩm thất bại của SM, bên cạnh những chỉ trích bình luận tiêu cực của cư dân mạng, Red Velvet thời điểm đó vẫn được một bộ phận công chúng công nhận và được đánh giá là một nhóm nhạc có màu sắc và định hướng nổi bật. Không phụ lòng người hâm mộ, 10/3/2015 Red Velvet thêm vào thành viên mới – Yeri, nâng tổng số thành viên lên con số 5 và trở lại hoành tráng với ca khúc Ice Cream Cake. Thời điểm đó, Red Velvet trở thành nhóm nhạc nữ tân binh đầu tiên ra mắt năm 2014 giật được 5 cúp trên các show âm nhạc, cho thấy bản thân nhóm là một tân binh đáng gờm.

Dù bị cho là một sản phẩm thất bại của SM, bên cạnh những chỉ trích bình luận tiêu cực của cư dân mạng, Red Velvet thời điểm đó vẫn được một bộ phận công chúng công nhận và được đánh giá là một nhóm nhạc có màu sắc và định hướng nổi bật. Không phụ lòng người hâm mộ, 10/3/2015 Red Velvet thêm vào thành viên mới – Yeri, nâng tổng số thành viên lên con số 5 và trở lại hoành tráng với ca khúc Ice Cream Cake. Thời điểm đó, Red Velvet trở thành nhóm nhạc nữ tân binh đầu tiên ra mắt năm 2014 giật được 5 cúp trên các show âm nhạc, cho thấy bản thân nhóm là một tân binh đáng gờm.

26/4 vừa qua, SM đã công bố tên chính thức fandom của Red Velvet là ReVeluv. Song song đó nhá hàng rất nhiều teaser về sự trở lại vào ngày 9/7 với album The Red Summer cùng bài hát chủ đạo Red Flavor. Càng bất ngờ hơn nữa, khi cuối cùng nhóm cũng có được concert riêng đầu tiên diễn ra tại Seoul, Hàn Quốc vào hai ngày 19 và 20/8 với tên gọi Red Room.

Sau hơn hai tuần trở lại, Red Flavor đã có thành tích vượt trội trên bảng xếp hạng nhạc số. Thành tích Album cũng rất đáng kể khi vượt 40 ngàn bản. Red Flavor cũng đã giật liên tiếp 5 cúp trên các show âm nhạc. Thời gian quảng bá của Red Velvet đã kết thúc, cùng ngóng chờ đến concert đầu tiên diễn ra, và chúc các cô gái nhỏ nhà SM sẽ càng thành công hơn nữa trên con đường của mình.
 
Theo Trí thức trẻ

 

 

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

Bạn đang đọc bài viết 2017: Năm của các cô gái út nhà SM Red Velvet tại chuyên mục Sao - Show của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Bài liên quan

Bài Sao - Show khác

Video Blackpink tái hợp gây sốt

Sắp tới đây, Blackpink sẽ tổ chức tour diễn mang tên "Deadline". Video quảng bá của nhóm ngay lập tức gây sốt trên mạng xã hội.

Top 5 anime kiếm tiền nhiều nhất thế giới

Không chỉ là những bộ anime ăn khách, Pokémon, Anpanman, Gundam hay Dragon Ball đã trở thành những “cỗ máy in tiền” tỉ đô, góp phần đưa văn hóa đại chúng Nhật Bản lan tỏa toàn cầu. Dù sở hữu lượng fan hùng hậu, One Piece vẫn xếp chót bảng về doanh thu.