Đa số người tập có xu hướng đẩy mông cao khi tập plank. Tuy nhiên, cách này mang hiệu quả thấp. Mông quá cao, không tác động vào vùng cơ bụng của bạn. 

Tương tự, hạ mông quá thấp, võng lưng, cơ bụng áp sát mặt sàn gây tình trạng đau cột sống, khớp và lưng dưới. Trong tư thế tập đúng, bạn cần điều chỉnh sao cho gáy, mông, chân trên một đường thẳng. Ta hít sâu và thở nhẹ khi thực hiện.  

Vai và khuỷu tay không thẳng nhau cũng là lỗi sai ít được chú ý. Bạn hãy dùng tay làm điểm tựa cho cơ thể, cẳng tay và cánh tay tạo thành góc vuông. Tập luyện đúng kỹ thuật đem tới cho bạn kết quả tốt nhất, tránh được chấn thương không đáng có.  

Luyện tập với động tác Plank trong 1 tháng sẽ giúp bạn "đánh bay" mỡ thừa và sở hữu cơ bụng khỏe khoắn, quyến rũ đúng chuẩn.

Hướng dẫn thực hiện bài tập Plank đúng cách:

QQsan(tổng hợp)

Ảnh: Zing