4 việc bạn tuyệt đối không nên làm sau bữa ăn

Minh Hồng 14:54 13/08/2021

Dưới đây là những việc bạn không nên làm ngay sau bữa ăn bởi nó ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe.

Thói quen của bạn sau khi ăn là gì? Có bạn sẽ vận động một chút cho tiêu cơm, có bạn lại nằm luôn ra giường cho đỡ mệt. Dù thói quen của bạn là gì, có một số việc bạn tuyệt đối không nên làm:

Ngủ

Căng da bụng là trùng da mắt, rất nhiều bạn ăn xong là muốn được ngủ ngay. Tuy nhiên, đây không phải là thói quen tốt. Ngủ ngay sau bữa ăn sẽ dẫn đến tình trạng như: ợ chua, ợ hơi, ngoài ra các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng thường xuyên ngủ ngay sau khi ăn sẽ gia tăng nguy cơ bị đột quỵ. Vì vậy, hãy đợi khoảng hơn 2 tiếng sau khi ăn rồi đi ngủ nhé.

Những người có 10 thói quen trước khi đi ngủ thường khỏe mạnh và sảng khoái hơn người khác - Ảnh 1

Uống trà

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống trà sau khi ăn sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình hấp thu sắt - một chất quan trọng trong cơ thể con người. 

Trẻ em, phụ nữ mang thai và những người thiếu chất sắt không nên uống trà trong vòng 1 giờ sau khi ăn.

Độc vị tích cách của bạn trong mắt người khác chỉ qua thói quen cầm cốc uống nước  - Ảnh 3

Tắm

Nhiều bạn có thói quen tắm ngay sau bữa ăn. Đó là một sai lầm. Khi tắm, nhiệt độ cơ thể của chúng ta sẽ cao hơn một chút so với bình thường, lúc này, các mạch máu sẽ dồn lên da để điều hòa nhiệt độ cho cơ thể. 

Điều này khiến quá trình tiêu hóa bị gián đoạn và làm chậm quá trình trao đổi chất.  Nếu muốn tắm sau bữa ăn, hãy nghỉ ngơi ít nhất khoảng 30 phút.

5 thói quen khi đi tắm hội bạn gái nên hạn chế, nhất là cái số 1 và số 3 bạn nào cũng mắc phải - Ảnh 2

Tập thể dục

Tập thể dục rất tốt cho sức khỏe, nhưng không phải tập lúc nào cũng tốt, nhất là sau khi ăn. Nhiều người nghĩ rằng, tập thể dục sau bữa ăn sẽ giúp cho quá trình tiêu hóa thức ăn tốt hơn, nhưng đó là một điều sai lầm. 

6 lưu ý sau khi tập thể dục xong mà bạn không nên mắc phải, nhất là điều số 1 và 4 - Ảnh 3Tập thể dục sau bữa ăn sẽ khiến bạn cảm thấy buồn nôn, nấc cụt và nguy hiểm hơn có thể bị co giật, tăng nguy cơ chấn thương. Nếu vẫn muốn tập thể dục sau khi ăn, chúng ta chỉ nên tập sau bữa ăn ít nhất 2 giờ đồng hồ.

 

Tin đọc nhiều