7 kiểu selfie thường thấy trên mạng, bạn thuộc kiểu nào?

Dương Minh Hân
Cũng theo thống kê từ các nhà nghiên cứu, ảnh tự sướng của các chị em chiếm đến 3/4 tổng số ảnh trên mạng xã hội.

Selfie đối với một số người đang trở thành một "món ăn tinh thần" không thể thiếu khi hoạt động trên mạng xã hội. Theo số liệu thống kê của các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Quốc gia Úc, ảnh tự sướng của các chị em chiếm đến 3/4 tổng số ảnh trên mạng xã hội, điều này có nghĩa phụ nữ thích chụp selfie hơn cánh mày râu.


Ảnh tự sướng của các chị em chiếm đến 3/4 tổng số ảnh trên mạng xã hội.

Thống kê này còn cho biết trong tổng số các ảnh selfie, có khoảng 1/10 số ảnh được đăng tải lên với mục đích kiếm thêm danh tiếng (các cư dân mạng hay nói nôm na là kiếm fame), còn lại đa phần vẫn là để lưu giữ kỉ niệm bạn bè và người thân.

Ngoài ra, nhóm nghiên cứu này cũng tìm hiểu 5.000 tấm ảnh selfie được đăng tải trên Instagram và cuối cùng đưa ra kết luận có tổng cộng 7 kiểu selfie thường thấy nhất trên mạng xã hội, đó là:

1. Kiểu tự truyện

Đây là kiểu selfie phổ biến nhất trên mạng. Theo nghiên cứu thì kiểu selfie này chiếm đến 35% trên tổng số và nó rất đa dạng: từ lễ cưới, lễ tốt nghiệp, cho tới những dịp đơn giản hơn..., chủ yếu là để kể lại câu chuyện một ngày của mình như thế nào thông qua hình ảnh.

Hôm nay cafe, tranh thủ 1 tấm nào.

2. Kiểu selfie lứa đôi

Đây là kiểu selfie thường thấy của các cặp đôi đang hạnh phúc, chiếm đến 21% trên tổng số. Họ selfie khắp nơi: từ quán ăn, quán nước, hay ở bất cứ nơi nào, miễn là cứ đi chung với nhau là sẽ có ảnh tự sướng chung.

3. Kiểu selfie nhại người khác

Kiểu selfie này chiếm 12%, chủ các bức ảnh này thường làm bắt chước theo trào lưu hoặc để nhại theo một người nào đó đang nổi tiếng trên mạng xã hội, chủ yếu là để mang tính giải trí.

4. Kiểu selfie "vận động"

Đây là kiểu selfie thường thấy của các hot girl / hot boy hay những người nổi tiếng trên thế giới, họ chủ yếu chụp ảnh tự sướng của mình để làm tăng thêm lượng theo dõi hay đơn giản hơn là quảng cáo các sản phẩm kèm theo để bán được hàng. Kiểu này hiện đang chiếm 11% trên tổng số các ảnh selfie trên mạng xã hội.

 

 5. Kiểu selfie có bàn-cafe-sách

Kiểu tự sướng này chắc cũng nhiều bạn biết đến. Chỉ cần có một cuốn sách trên bàn, một ly cafe và rồi giơ máy lên chụp selfie, mọi thứ trông thật "nghệ" làm sao.

Bên cạnh đó, nếu kèm theo hashtag thông số máy, ống kính, hoặc chụp bằng iPhone 7... những dòng này sẽ giúp ảnh trông trở nên hấp dẫn hơn cho người xem.

Đạo cụ để sống ảo.

 6. Kiểu selfie động viên bản thân

Bạn đang trong chế độ ăn kiêng? Hay bạn đang tập Gym để cơ thể săn chắc hơn? Những lúc này bạn thường lấy điện thoại ra selfie trước gương rồi tải lên Instagram kèm theo những dòng chữ quyết tâm? Chúc mừng, bạn thuộc kiểu selfie thứ 6 này rồi đấy!

Kiểu ảnh thường thấy của các bạn hay tập gym.

 7. Kiểu selfie nhật ký du lịch

Đối với những ai thích đi du lịch, chuyện chụp tự sướng cùng với các cảnh quan hùng vĩ là điều thường thấy. Theo thống kê, kiểu selfie này chiếm 6% trên tổng số các ảnh tự sướng trên mạng.


Selfie trên những chuyến du lịch xa.

 

Theo Trí Thức Trẻ

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

Bạn đang đọc bài viết 7 kiểu selfie thường thấy trên mạng, bạn thuộc kiểu nào? tại chuyên mục Sành của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Bài liên quan

Bài Sành khác

Màn hình iPhone 17 hứa hẹn nhiều thay đổi vượt trội

Apple được cho là sẽ mang đến hàng loạt thay đổi cho dòng iPhone 17, đặc biệt ở phần màn hình bộ phận người dùng tiếp xúc nhiều nhất. Những nâng cấp này hứa hẹn sẽ cải thiện trải nghiệm từ hiển thị, thao tác đến khả năng sử dụng ngoài trời.

Huawei ra mắt smartphone gập ba Mate XTs, thách thức phân khúc cao cấp

Huawei vừa công bố mẫu điện thoại gập ba mới mang tên Mate XTs Extraordinary Master, với màn hình mở rộng tối đa 10,2 inch, giá bán từ 17.999 nhân dân tệ (khoảng 2.500 USD). Đây là sản phẩm đánh dấu bước tiến mới của Huawei trong cuộc đua giành thị phần smartphone cao cấp.