1. Kem dưỡng ẩm - "thần dược" để làm mềm da giày

Một đôi giày da mềm sẽ khiến bạn thoải mái di chuyển khắp mọi nơi mà không sợ đau.

Cách làm:

Bạn có thể dùng chút kem dưỡng ẩm bôi phía trong bề mặt của giày, chú ý bôi lên phần gót chân và vùng chân tiếp xúc nhiều với giày. Đôi giày da của bạn sẽ mềm ra và bạn có thể sử dụng ngay được.

Nếu cảm thấy chưa ổn, hãy lặp lại động tác này liên tục trong vòng 4 - 5 ngày để tăng hiệu quả nhé! 

2. Phấn rôm- không lo chảy mồ hôi, vừa giảm ma sát

Cách làm: 

Để giảm lực ma sát giữa bề mặt mu bàn chân với giày, bạn hãy rắc một chút phấn rôm lên chân trước khi xỏ giày nha.

Bột phấn rôm cũng có tác dụng giúp chân bạn khô ráo, tránh đổ mồ hôi nhiều nếu như bạn không mang tất.

3. Giày da quá chật, đừng lo đã có tất và máy sấy

Khi không có điều kiện đổi lại size khác hay đơn giản chỉ vì bạn quá thích đôi giày hơi kích, đừng lo lắng, bạn hãy đi một đôi tất thật dày, sau đó xỏ chân vào giày nhé!

Cách làm: 

Bạn dùng máy sấy hơ vào các phần kín của giày khoảng 15 phút. Khi giày bắt đầu nóng lên, bạn cử động các ngón chân, bàn chân để phần da dãn ra. Sau đó, để nguội và đi thử lại khi không mang tất.

Nếu vẫn chật, bạn lặp lại các bước trên.

4. Nước và bí kíp nới rộng giày chật

Nghe có vẻ khó tin nhưng nước chính là bí quyết cực kỳ tốt giúp đôi giày da của bạn đạt được độ rộng như mong muốn.

Cách làm:

Rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ nước vào 2 túi bịt kín và đặt vào nơi bạn muốn nới rộng (ở phần mũi hay thân giày) Sau đó, đặt giày vào ngăn đá tủ lạnh để nước đông thành đá. Sau 1 ngày, lấy giày ra khỏi tủ lạnh và để khoảng 20 phút cho đá tan bớt. Bỏ túi nước ra, lau sạch và ướm thử xem giày đã vừa chưa nhé!

5. Băng cá nhân- không còn nỗi lo phồng rộp gót chân

Những đôi giày mới vẫn còn khá cứng nên khiến phần gót chân của bạn bị cọ sát nhiều và phồng rộp.

Cách làm:

Hãy luôn mang theo vài miếng urgo (băng dán cá nhân) trong túi để dán vào những điểm bị cọ sát, tránh phồng rộp, chai chân. Bạn hãy chắc chắn rằng những miếng urgo này đừng quá tí hon, và có tiết diện nhỉnh hơn phần tiếp xúc với gót giày khi bạn di chuyển nhé!

6. Khoai tây- trợ thủ mới giúp đi giày không đau chân

Thủ thuật này có thể làm giãn nở nhiều loại giày, kể cả giày thể thao. Tùy thuộc vào kích thước của phần giày bạn muốn nới rộng, bạn có thể sử dụng 1-2 củ khoai tây.

Cách làm:

Nếu bị chật ở phần ngón chân, bạn để miếng khoai tây nho nhỏ với kích thước vừa phải vào đó. Còn nếu bạn cần nới rộng cho cả đôi giày, thì sẽ phải cần nhiều khoai tây hơn một chút. Sau đó, để giày cùng khoai tây qua đêm để chúng có thời gian giãn ra như ý muốn.

7. Giày không vừa size- lót ngay silicon

Với những đôi giày hơi rộng hơn một chút so với chân, bạn thường bị dốc chân xuống phần mũi, dễ bị tuột gót phải không?

Cách làm:

Bạn nên mua thêm chiếc lót silicon và đặt trong giày nhé!

QQsan

Nguồn: Brightside